คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.อ. เตรียมจัดงานวันรณรงค์ทันตสาธารณสุขแห่งชาติ


4 ต.ค. 2559

คณะทันตแพทยศาสตร์  ม.อ. พร้อมจัดงานวันรณรงค์ทันตสาธารณสุขแห่งชาติเพื่อให้บริการทำฟันฟรีและพิธีเปิดกระปุกออมเงินโครงการวันละเหรียญเพื่อผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ในวันที่ 21  ตุลาคม 2559 

21.jpg

วันศุกร์ที่ 21  ตุลาคม 2559  เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่าของปวงชนชาวไทย คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  จะจัดให้บริการทางทันตกรรมโดยไม่คิดมูลค่าแก่ประชาชนทั่วไป    และการเปิดกระปุกเงินออมโครงการวันละเหรียญเพื่อผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ โครงการ 6 ณ อาคารโรงพยาบาลทันตกรรม และบริเวณชั้น 1 อาคาร 3 ของคณะฯ

ในงานจะมีการให้บริการทางทันตกรรมโดยไม่คิดมูลค่าแก่ประชาชนทั่วไป  เช่น  อุดฟัน ถอนฟัน ผ่าฟันคุด ขูดหินปูน เคลือบหลุมร่องฟัน และเคลือบฟลูออไรด์ นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการความรู้ทางทันตสุขภาพ  โดยจะเปิดให้คิวแก่ผู้มารับบริการตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป  สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการวันละเหรียญเพื่อผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่  สามารถนำกระปุกมาส่งมอบได้ในงาน ณ ชั้น 1 อาคาร 3 ของคณะฯ

และหากท่านสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าว  สามารถมารับกระปุกได้ในงาน  ( โครงการวันละเหรียญเพื่อผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่  เป็นการระดมเงินออมจากผู้มีจิตศรัทธาที่เข้าร่วมโครงการ  จากหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา  ประชาชนทั่วไป ที่ได้เข้าร่วมโครงการระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม 2558 -21 ตุลาคม 2559  โดยเป็นการออมเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่  ของกองทุนเฉลิมพระเกียรติ ๑๐๐ ปี สมเด็จย่า  ซึ่งมีผู้ป่วยอยู่ในการดูแลของกองทุนฯ ประมาณ 700  คน  ผู้ป่วยแต่ละคนจะได้รับการดูแลอย่างครบวงจรตั้งแต่แรกเกิดจนกระทั่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งมีใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง )