สงขลา จัดงานวันครูเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ตลอดจนยกย่องเชิดชูเกียรติครู


16 ม.ค. 2559

จังหวัดสงขลา จัดงานวันครู ประจำปี 2559 เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ตลอดจนยกย่องเชิดชูเกียรติครู
 
(16 ม.ค. 59 ) เวลา.09.30 น. ที่หอประชุมเปรม 100 ปี โรงเรียนมหาวชิราวุธ อ.เมืองสงขลา นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีงานวันครู ประจำปี พ.ศ.2559 โดยมีคณะครู อาจารย์จากสถาบันต่างๆ ในจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธีกว่า 500 คน
       
นายณัฐวัตร  รัตกี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้มีการจัดงานวันครู เป็นครั้งแรกในปี พุทธศักราช 2500 และคณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็นวันครู โดยมีสภาในกระทวงศึกษาธิการ ที่เรียกว่า คุรุสภา เป็นหน่วยงานที่จัดงานวันครูขึ้นครั้งแรกในส่วนกลางซึ่งการจัดงานวันครู ได้จัดต่อเนื่องมาแล้ว 59 ครั้งจนถึงปัจจุบัน 

เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชน ในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคมส่งเสริมเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู และรณรงค์ให้สังคมเห็นความสำคัญของครูและระลึกถึงพระคุณครูรวมถึงธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ 

ซึ่งในปีพุทธศักราช 2559 นี้ ได้รับเกียรติจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี โปรดมอบคำขวัญวันครู ครั้งที่ 60 ว่า อนาคตก้าวไกล ด้วยครูดี มีคุณภาพ ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในทุกๆ ด้าน รวมทั้งการส่งเสริมพัฒนา รักษามาตรฐานวิชาชีพ และยกฐานะเป็นวิชาชีพชั้นสูง ตลอดจนพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านการทำงาน สังคมและครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความก้าวหน้าในอาชีพต่อไป โดยภายในงานได้มีการมอบโล่เกียรติบัตรเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติครู ประจำปี 2559 และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดี อีกด้วย...............

7.jpg8.jpg9.jpg
ประชา  โชคผ่อง/ภาพ/ข่าว
สำนักงานประชาสัมพัน์จังหวัดสงขลา