หนุ่ใหญ่ชาวยะลา มุ่งมันทำความดีปั่นจักรยานไปเคารพพระบรมศพฯ ที่กรุงเทพ


26 ต.ค. 2559

พ่อค้าผลไม้ชาว จ.ยะลา ที่ปั่นจักรยานจาก จ.ยะลา ไปเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เริ่มออกเดินทางเป็นวันที่ 2 จาก อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เข้าสู่ จ.พัทลุง ซึ่งจะมีกลุ่มนักปั่นจักรยานมาร่วมปั่นเพื่อให้กำลังใจ

(25ต.ค.59) นายศุภผล ลักษณะพันธ์ หรือพี่หมึก ชาวจ.ยะลา วัย52 ปี พ่อค้าผลไม้ ซึ่งปั่นจักรยานจากจ.ยะลา ไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชตั้งแต่เมื่อวานนี้

เริ่มปั่นจักรยานเป็นวันที่2 โดยออกจากปั้มน้ำมันในพื้นที่อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งใช้เป็นที่พักแรมเมื่อคืนนี้ตั้งแต่6 โมงเช้า  มุ่งหน้าเดินทางต่อไปยัง จ.พัทลุง และในวันนี้จะมีกลุ่มนักปั่นจักรยานในพื้นที่อ.แม่ขรี จ.พัทลุง ร่วมต้อนรับและร่วมกันปั่นจักรยานเพื่อเป็นกำลังใจให้เดินทางสู่เป้าหมาย

นายศุภผล บอกว่า แม้จะเหนื่อยและต้องเจอกับสภาพอากาศที่แปรปรวนทั้งฝนและอากาศร้อนแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคและทำให้ย่อท้อเพราะสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นยิ่งใหญ่กว่าคือการไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้และจะยังคงยึดหลักคำสอนเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวต่อไป

64.jpg63.jpg62.jpg