เจ้าของสัมปทานรถป้ายเขียวสนามบิน ยื่นค้านแท็กซี่ป้ายดำแปลงร่างเป็นป้ายเขียว


26 ต.ค. 2559

ปัญหาของรถแท็กซี่รับ-ส่งผู้โดยสารภายในสนามบินหาดใหญ่ ยังไม่จบหลังจากก่อนหน้านี้ทางผู้ประกอบการแท็กซี่มิเตอร์ (ป้ายเหลือง) ได้มีการยื่นร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ให้แก้ไขปัญหารถแท็กซี่ป้ายดำที่แย่งรับผู้โดยสารจนนำมาสู่การห้ามรถป้ายดำวิ่งรับผู้โดยสารและมาตรการบังคับใช้มิเตอร์แทนการเหมาจ่ายของรถแท็กซี่ป้ายเหลืองด้วย 

และทางผู้ประกอบการแท็กซี่ป้ายดำได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือในการจดทะเบียนรถแท็กซี่ป้ายดำเป็นรถลีมูซีนป้ายเขียวเพื่อรับส่งผู้โดยสารภายในสนามบินแบบเหมาจ่ายแทนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการแท็กซี่ป้ายดำซึ่งไม่สามารถวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้ในปัจจุบัน โดยมีรายงานว่ารถป้ายดำที่ขอยื่นจดทะเบียนเป็นป้ายเขียวมีทั้งสิ้นประมาณ 40 คัน

57.jpg

แต่ล่าสุดข้อมูลจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา รายงานว่าเมื่อวันที่ 25 ต.ค.59 เวลา 13.20 น.จังหวัดสงขลา ได้รับหนังสือร้องเรียนจากนางสาวกนิษฐา คงบุญ ผู้ช่วยผู้จัดการ บริษัท แซนนิเตท โปรดักซ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับสัมปทานในการประกอบกิจการรถยนต์ (รถลิมูซีนป้ายเขียว) บริการธุรกิจรับ-ส่งผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561ร้องเรียนขอคัดค้านผลการประชุมแก้ไขปัญหารถแท็กซี่ป้ายดำผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2559

ที่กำหนดให้ท่าอากาศยานหาดใหญ่ประสานไปยัง ทอท. เพื่อพิจารณาออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจหรือสัญญาสัมปทานให้กับรถแท็กซี่ป้ายดำผิดกฎหมาย เพื่อนำไปขอออกใบอนุญาตเป็นรถลิมูซีนป้ายเขียว กับสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา โดยให้เหตุผลว่า การดำเนินการดังกล่าว ไม่เป็นธรรมต่อบริษัทแซนนิเตทฯ ที่ได้ดำเนินกิจการอย่างถูกต้อง ตามกฎหมายมาโดยตลอด 

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาจะแจ้งให้ท่าอากาศยานหาดใหญ่ตรวจสอบและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ พร้อมทั้งจะเข้าประชุมร่วมกับท่าอากาศยานหาดใหญ่ในวันที่ 26 ต.ค. 59 เพื่อแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นระบบต่อไป