เดินหน้าวาระสงขลาปันสุข แก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคุณภาพคนเมือง


26 ต.ค. 2559

ผู้ว่า ฯ สงขลา ลงพื้นที่สำรวจโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนจนชุมชนแหลมทราย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

 (25 ต.ค. 59 ) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด เหล่ากาชาดสงขลา และหน่วยงานพัฒนาชุมชน  ลงพื้นที่สำรวจชุมชนแหลมทราย  อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ในโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนจน ตามกำหนดวาระ “สงขลาปันสุข ฐานรากเข้มแข็ง ลดความเหลื่อมล้ำ แบ่งปันความสุข ” เพื่อถวายเป็น     พระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช

จังหวัดสงขลาได้กำหนดเป้าหมายในการทำงานในระยะโดยมุ่งเป้าหมายของกลุ่มคนในเขตเทศบาลนครสงขลา และในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยมุ่งเน้นไปที่บุคคลฐานราก แหล่งชุมชนที่มีปัญหาในด้านคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่และมีรายได้น้อย  ซึ่งอาศัยข้อมูล จปฐ.จากการสำรวจของเทศบาล ที่มีครัวเรือนยากจน/ครัวเรือนด้อยโอกาส   

โดยนายจิรวัฒน์ คงทองเจริญ ชาวบ้านในชุมชนแหลมทราย ได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อวัสดุในการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เป็นครัวเรือนที่ 3 จากจำนวนทั้งหมด 16 ครัวเรือน โดยใช้กำลังชุดปฏิบัติการซ่อมสร้าง กองร้อย อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอเมืองสงขลา ที่ 2 ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย   ประกอบกับนายจิรวัฒน์ คงทองเจริญ  มีฐานะยากจนและมีโรคประจำตัว คือ โรคเชื้อราในสมอง ซึ่งเป็นมานานกว่า 4 ปี ต้องได้รับการรักษาทุกๆ 3 เดือน นอกจากนี้ไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ แต่จะได้รับค่าเลี้ยงดูจากพี่ชาย จำนวนเงิน 400 บาท ต่อเดือน

นายชื่น จันทร์เพร็ช ชาวบ้านชุมชนแหลมทราย ซึ่งอาศัยอยู่บ้านใกล้เคียง คอยให้การช่วยเหลือในเรื่องของอาหารการกิน  การอำนวยความสะดวกในการรับ-ส่ง ไปยังโรงพยาบาล และยังกล่าวขอบคุณทางจังหวัดสงขลาที่ได้เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน ถือว่า เป็นโครงการที่ดีมาก ทำให้ความเป็นอยู่ของนายจิรวัฒน์ คงทองเจริญ ดีขึ้น...

43.jpg44.jpg

ศิริลักษณ์  แคล้วคลาด //ข่าว จักริน  แก้วมณีโชติ  //ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา