มาตั้งแต่ตี5 ปชช.ไทย-เทศ แห่มาเข้าคิวรอแลกแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯ


26 ต.ค. 2559
ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากแห่มาเข้าคิวรอแลกแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554ที่ธนาคารออมสินบางคนมารอตั้งแต่ตี 5

วันที่ 26 ต.ค. 59 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประชาชนจำนวนมากไปเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียดที่ธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ ตั้งแต่ก่อนเปิดเวลาทำการ เพื่อแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ชนิดราคา 100 บาท พร้อมแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร จำหน่ายชุดละ 200 บาท เก็บไว้เป็นที่ระลึก

46.jpg

ซึ่งในวันนี้ธนาคารออมสินเปิดให้แลกทุกสาขาทั่วประเทศ โดยในส่วนทางธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่เปิดให้แลกจำนวน 600 ใบและแลกได้คนละ 1 ฉบับเท่านั้นและต้องประทับตราที่ข้อมือเพื่อป้องกันการวนเวียนแลกซ้ำ

นางอำพัน วงศ์หิรัญเดชา อายุ 45 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ บอกว่า มารอแลกธนบัตรที่ระลึกตั้งแต่ตี5 เนื่องจากมีจำนวนจำกัดและหมดแล้วหมดเลยหลังจากที่ครั้งที่แล้วพลาดโอกาสแลกมาแล้วครั้งหนึ่ง

ด้าน นางวรรณา เสนาภัทรนพวงศ์ และ นายสตีเว่น ไร้ต์ สามีชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นคนแรกๆที่มารอแลกบอกว่าทั้งตนและสามีต้องการที่จะเก็บธนบัตรที่ระลึกฉบับนี้ไว้เพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเฉพาะสามีซึ่งเป็นชาวต่างชาติและมาอยู่อาศัยอยู่ในประเทศไทยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

ด้านพระสมุหสามี บุญปะโร ครูสอนนักธรรมวัดควนแสวง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง บอกว่า มีโอกาสรับเสด็จพระองค์ท่านครั้งแรกเมื่อสมัยเรียนมัธยมต้นขณะเสด็จพระราชดำเนินมายังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงต้องการที่จะเก็บธนบัตที่ระลึกเอาไว้

44.jpg45.jpg47.jpg