พสกนิกรชาวสงขลาร่วมทำบุญตักบาตรปัณรสมวาร (15วัน) แห่งการเสด็จสวรรคต


27 ต.ค. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา นำประชาชนทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครบรอบ 15 วันแห่งการสวรรคต

40.jpg

(27 ต.ค. 59) ที่ถนนนครนอก (ตลอดสาย) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียนนักศึกษา พ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ร่วมทำบุญตักบาตรปัณรสมวาร หรือการทำบุญครบ 15วัน การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โอกาส นี้ พระเทพสุธรรมญาณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถา ถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประชาชนได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงครองราชย์ ไม่มีวันใดที่พระองค์ว่างเว้น จากการทรงงาน ทรงทุ่มเท พระสติปัญญา พระวรกาย ด้วยพระวิริยอุตสาหะ และพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะขจัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงประชาราษฎร์ของพระองค์ ให้อยู่ดีกินดี ประเทศชาติ มีความเจริญรุ่งเรือง ท่านทรงอุทิศพระองค์ปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อย ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ นั่นคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี มาสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นความพออยู่พอกิน ยืนอยู่ได้ด้วยลำแข้งของตนเอง สามารถเลี้ยงครอบครัวให้มีความสุขอย่างยั่งยืนตลอดไป

ดังนั้นพสกนิกรชาวไทย ควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ด้วยการน้อมนำคำสอนและพระราชดำรัสต่างๆ มาปฏิบัติสืบไป จากนั้นพระเทพสุธรรมญาณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล ได้นำพระสงฆ์จำนวน 200 รูปจากวัดต่างใน อำเภอเมืองสงขลา ออกรับบิณทบาต จากพุทธศาสนิกชนที่พร้อมใจกันมาร่วมพิธีจำนวนมาก

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรมผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลากล่าวอีกว่านับตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สิ้นพระชนม์เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม2559 เป็นต้นมา จังหวัดสงขลาได้จัดกิจกรรมแสดงความอาลัยและกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านมาโดยตลอด ซึ่งในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ได้กำหนดจัดกิจกรรม "รำลึกพระมหากรุณาฯ สงขลาน้อมอาลัย ธ สถิตย์ในดวงใจ ไทยนิรันดร์" ณ ถนนนครนอก ย่านเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีกิจกรรมต่างๆมากมาย

38.jpg36.jpg39.jpg37.jpg
 

ประชา โชคผ่อง//ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ//ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา