พสกนิกรร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวาร (15วัน) แห่งการสวรรคต ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ.หาดใหญ่ (มีคลิป)


27 ต.ค. 2559

(27 ต.ค.59) ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖o ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พสกนิกรชาวหาดใหญ่จำนวนมากร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวารทำบุญครบ 15 วัน แห่งการเสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจัดพิธีทำบุญตักบาตรอาหารแห้งถวายแด่พระภิกษุจำนวน 89 รูป 

34.jpg

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ อำเภอหาดใหญ่ ร่วมกับเทศบาลเมืองคอหงส์ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธาน พร้อมด้วยนายพยงค์ อรัญดร นายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์ ผศ.วศิน สุวรรณรัตน์ รองอธิการบดีวิทยาเขตหาดใหญ่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชน นักเรียน นักศึกษากว่า 1,000 คน เข้าร่วมพิธอันสำคัญในครั้งนี้ 

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวารทำบุญครบ 15 วัน แห่งการเสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ทรงครองราชย์ ไม่มีวันใดที่พระองค์ว่างเว้น จากการทรงงาน ทรงทุ่มเท พระสติปัญญา พระวรกาย ด้วยพระวิริยอุตสาหะ และพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะขจัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงประชาราษฎร์ของพระองค์  ให้อยู่ดีกินดี ประเทศชาติ มีความเจริญรุ่งเรือง

[video-0]

ท่านทรงอุทิศพระองค์ปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อย ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ นั่นคือการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตที่เคยอดอยากยากจนมาสู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นความพออยู่พอกิน ยืนอยู่ได้ด้วยลำแข้งของตนเอง สามารถเลี้ยงครอบครัวให้มีความสุขอย่างยั่งยืนตลอดไป โดยมิได้ทรงคำนึงถึงความเหน็ดเหนื่อยและความสุขส่วนพระองค์ ดังนั้นพสกนิกรชาวไทย ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ด้วยการน้อมนำคำสอนและพระราชดำรัสต่างๆ มาปฏิบัติในการดำรงชีวิตตามพระราชปณิธานสืบไป

28.jpg32.jpg33.jpg31.jpg30.jpg29.jpg27.jpg26.jpg25.jpg