งานบ้าน คอนโดและวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 6 ลั่นระฆัง ผู้ประกอบการแห่จองบูธเต็มฮอลล์


18 ม.ค. 2559

นายกอสังหาฯ ยิ้ม ผู้ประกอบการเห็นแววตลาดขยับ แห่จองบูธเต็มฮอลล์ภายในวันเดียว เร่งอัดแคมเปญ “น็อคทุกราคา ลดทุกทำเล” กอดคอลุ้นเก็บยอดต้นปี เชื่อผู้ซื้อเลิกช็อคกับภาวะเศรษฐกิจตกหันปรับพฤติกรรมลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แถมแรงบวกสิ้นสุดโครงการรถคันแรกและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ-อสังหาฯภาครัฐ ปี 59

01.jpg

งานบ้าน คอนโดและวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 6 ลั่นระฆังแล้ว หลังจัดกิจกรรมจองบูธเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา ณ ห้องหาดใหญ่ โรงแรมหรรษาเจบี เกิดปรากฏการณ์ใหม่ของวงการอสังหาฯสงขลา เมื่อดีเวลอปเปอร์และวัสดุตกแต่งแห่จองคึกคัก 101 บูธภายในฮอลล์หมดเกลี้ยงเพียงไม่กี่ชั่วโมง  หลายโครงการทุ่มสุดตัวแย่งพื้นที่ใหญ่ 2-4 ล็อคติดกัน ถึงขั้นต้องจับฉลากหวังชิงทำเลทอง สุดท้ายลงตัวบางโครงการยอมตัดใจเลือกทำเลรองพร้อมลั่นสู้แน่ด้วยการตกแต่งบูธแบบไม่อั้นและโปรโมชั่นที่ไม่น้อยหน้าเจ้าใหญ่ในตลาดแน่นอน

ศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา ในฐานะประธานจัดงาน “บ้าน คอนโดและวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 3 - 6 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ ม.อ.”  เปิดเผยว่า นับเป็นปรากฏการณ์ที่น่าแปลกใจ เมื่อได้เห็นบรรยากาศการจัดสรรพื้นที่ครั้งนี้เต็มไปด้วยความคึกคัก ยกแรกหลายโครงการส่งตัวแทนขึ้นเวทีปล่อยหมัดหวังน็อคคู่แข่งเพื่อแย่งพื้นที่สวยล็อคใหญ่ที่มีอยู่จำกัด ถือเป็นสีสันใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้น ส่งผลให้พื้นที่ภายในฮอลล์หมดลงเพียงไม่กี่ชั่วโมง

สำหรับธีมงานครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์เวทีมวย พร้อมส่งหมัดเด็ด “น็อคทุกราคา ลดทุกทำเล” ดึงผู้ประกอบการใส่นวมสวมเฮดการ์ดขึ้นชก ด้วยทำเล ราคา และโปรโมชั่นที่จัดเต็มกันแบบไม่อั้น จะรายเล็กหรือรายใหญ่เฮลั่น “ไม่หวั่นพร้อมสู้ทุกยก” 

คุณศิริวรรณ กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์การเมืองที่นิ่ง ประกอบกับความเชื่อมั่นในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ออกมาเริ่มชัดเจนขึ้น เห็นได้จากสัญญาณเชิงบวกภายใต้กิจกรรมส่งเสริมการขายอสังหาริมทรัพย์ที่จัดขึ้นช่วงต้นปี 2559 โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ซื้อเข้าร่วมงานในระดับที่น่าพอใจ  อีกทั้งกลุ่มผู้ซื้อส่งสัญญาณเลิกช็อคกับภาวะเศรษฐกิจคงที่ในระดับด่ำ หันมาปรับพฤติกรรมลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทำให้มีเงินเหลือเพียงพอที่จะซื้ออสังหาฯ เพื่อรองรับการขยายตัวของสามาชิกในครอบครัวและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นช่วงโอกาสดีที่ผู้ซื้อจะได้เลือกทำเลที่ต้องการ ราคาที่โดนใจ และโปรโมชั่นที่จัดให้แบบไม่อั้น “ลดแล้ว แถมอีก บวกมาตรการช่วยเหลือด้านภาษีในระยะเวลาที่จำกัดแบบนี้” ......บอกได้คำเดียวต้องห้ามพลาด!!

ที่สำคัญสมาคมฯยังเตรียมยกระดับความเข้มข้นการจัดงานด้วยกิจกรรม “ไฟนอลราวด์” ครั้งแรกและครั้งเดียวภายในงาน “บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 6 ด้วยการดึงอสังหาฯจากหลากหลายโครงการใน “ราคาทุน” ขึ้นเวทีทุกวัน เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะที่จะได้ครอบครองความพิเศษสุดภายในงานนี้งานเดียวเท่านั้น

ส่วนกิจกรรมภายอื่นๆ ยังมีหมัดฮุกรัวๆ ด้วยความบันเทิง ความสนุกมากมาย ทั้งกิจกรรม เช้า-บ่าย กับการเปิดเวทีให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมเวิร์คชอป DIY หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเพนท์แก้วด้วยการจุ่ม หรือจะร่วมกิจกรรม “มื้อเย็น” กับเชฟมืออาชีพที่จะมาร่วมเปิดเมนูฟินๆ จุดประกายสร้างสรรเมนูอาหารเย็นที่ไม่จำเจให้คุณได้กลับไปลองทำกันที่บ้านอีกด้วย ส่วนบริเวณด้านหน้าทางเข้างานยังเตรียมเนรมิตพื้นที่เป็นร้านอาหารสไตล์ฟู้ดทรัค (Food Truck) ที่กำลังได้รับความนิยม และมาพร้อมกับเมนูอาหารหลากที่หลากหลาย รับรอง อร่อยแน่ ฟินเวอร์.. นอกจากนี้ยังจัดมุมเก๋ๆ ให้ทุกท่านได้ร่วมใส่นวมสวมเฮดการ์ดถ่ายเซลฟี่แล้วก็แชร์ให้เพื่อนๆได้ว้าวกันอีกด้วย

ทั้งนี้ทางสมาคมยังเชื่อว่า จากสถานการณ์ภาวะตลาดอสังหาฯตกต่ำที่ผ่านมาจะเป็นตัวขับเคลื่อนความร่วมมือที่สำคัญที่สุดของผู้ประกอบการที่จะสร้างจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นดีๆ นำมาเสนอให้กับผู้บริโภคในงานนี้ และแม้สัญญาณความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเริ่มฟื้นกลับมา แต่เป็นการคาดการณ์ระยะสั้น จึงจำเป็นต้องเกาะติดอย่างใกล้ชิดพร้อมกับประเมิณสถานการณ์อีกครั้งหลังจบงาน คุณศิริวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามรายละเอียดงานได้ใน facebook.com ค้นหาคำว่า “บ้านคอนโดและวัสดุตกแต่ง หาดใหญ่” หรือทางเว็บไซต์ www.songkhlarea.org

2016-01-15 15.27.59.jpg2016-01-15 15.30.39.jpg03.jpg05.jpg04.jpg