สพฐ. ประชุมสัมมนาผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศที่สงขลา


2 พ.ย. 2559

  สพฐ. ประชุมสัมมนาผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 4/2559

49.jpg

(2พ.ย. 59) ที่  โรงแรมบีพี สมิหลา บีช รีสอร์ท อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา  นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครั้งที่ 4/2559 พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาร่วมต้อนรับ

                โดยสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ดำเนินการจัดประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทั่วประเทศ ครั้งที่ 4/2559 เพื่อรับทราบนโยบายและแนวทางปฏิบัติจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้น ฐาน และเป็นการติดตามดำเนินงานของเขตพื้นที่การศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ทั้งเรื่องงบประมาณและงานตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ และ สพฐ. เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตอบสนองการทำงานให้ตรงเป้าหมาย รวดเร็ว ถูกต้อง โปร่งใส ตรงกับเหตุการณ์ ผู้เรียนทุกคนได้เข้าถึงโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพ ได้รับการปลูกฝัง และมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตรงตามมาตรฐานหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้นกว่า 300   คน โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 เขต 2 เขต 3 และสำนักงานเขต มัธยมศึกษา เขต 16 ได้ร่วมกันดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมประชุมอย่างใกล้ชิด 

 นอกจากนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายังมีการมอบโล่รางวัล แก่ลูกเสือดีเด่น ประจำปี 2559  จากเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั่วประเทศ จำนวน 32 ราย ซึ่งการประชุมสัมมนาในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาทุกท่านเข้าใจแนวทางการทำงานในทิศทางปี พ.ศ.2560  เพื่อขับเคลื่อนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานไปสู่คุณภาพต่อไป

48.jpg46.jpg47.jpg

ประชา โชคผ่อง //ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ  //ภาพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา