สงขลายังคงคุมเข้มต่อเนื่องที่ ชุมทางหาดใหญ่ หลังเกิดเหตุระเบิดที่อินโดนีเซีย


18 ม.ค. 2559

หน่วยงานด้านความมั่นคงใน จ.สงขลา ยังคงคุมเข้มต่อเนื่องชุมทางหาดใหญ่ หลังเกิดเหตุที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

hy2_resize.jpg

วานนี้ (17 ม.ค. 59) บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงใน จ.สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงมีมาตรการคุมเข้มในการตรวจสอบการเดินทาง เข้า-ออกประเทศของชาวต่างชาติที่เป็นเป้าหมาย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

โดยนอกเหนือจากการตรวจเข้มบริเวณด่านตรวจคนเข้า เมืองใน จ.สงขลา ทั้ง 3 แห่ง ทั้งด่านพรมแดนสะเดา , ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา และด่านพรมแดนบ้านประกอบ อ.นาทวี แล้ว ในส่วนของเส้นทางรถไฟระหว่างประเทศทั้ง 3 ขบวน ที่เชื่อมต่อระหว่างไทยกับมาเลเซีย ทั้งขบวนกัวลาลัมเปอร์-หาดใหญ่ หรือ ขบวนบังกาวี , ขบวนบัตเตอร์เวอร์ธ และขบวนปาดังเบซาร์-หาดใหญ่ มีการตรวจสอบการเดินทางของชาวต่างชาติเช่นกันโดยเฉพาะขาเข้าประเทศ

นาย สมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การเดินทางเข้าออกของผู้โดยสารรถไฟทั้ง 3 ขบวน จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองคอยตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งสถานีปาดังเบซาร์ ทั้งฝั่งไทย และฝั่งมาเลเซีย ซึ่งเป็นมาตรการด้านความมั่นคงที่มีการปฏิบัติอย่างรัดกุมอยู่แล้ว

โดย เฉพาะหลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่กรุงจาการ์ตา ทางฝ่ายความมั่นคงได้ประสานให้ทั้งฝ่าย ตม. และตำรวจรถไฟ ตรวจสอบ และเฝ้าจับตากลุ่มบุคคลเป้าหมายที่เดินทางเข้ามาประเทศด้วยรถไฟระหว่าง ประเทศมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการแฝงตัวเข้ามา หรือ แม้แต่ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ก็จะมีเจ้าหน้าที่อีกชุดทั้ง อส. และตำรวจรถไฟ คอยคัดกรองอีกชุดพร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงและการ ข่าวอย่างใกล้ชิด