วันครูสตูล ปี 2559 เชิดชูเกียรติครูดี มีคุณภาพ ครูแห่ร่วมงานเนืองแน่น


18 ม.ค. 2559

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2559 เวลา 09:00 น. ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคสตูล อ.เมืองสตูล จังหวัดสตูล นายภัทรพนธ์  รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีวันครู ประจำปี 2559 พร้อมมอบโล่เชิดชูเกียรติครูดีเด่นในจังหวัดสตูล โดยมี นายนิสิต ชายภักตร์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ คณะครู บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนข้าราชการครูบำนาญเข้าร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น

IMG_9782.JPG

โดย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล เป็นผู้แทนอ่านสารของประธานกรรมการคุรุสภา (พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ์ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ) จากนั้นเป็นการสวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ การกล่าวคำปฏิญาณตนของครูต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว ที่จะบำเพ็ญตนให้สมกับวิชาชีพครูและบำเพ็ญตนให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติครูดีเด่นในจังหวัดสตูล จำนวน 39 ราย ประกอบด้วย ครูดีศรีสตูล 15 คน ครูดีในดวงใจ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 2 คน ครูผู้สอนดีเด่นของคุรุสภา จำนวน 5 คน ครูดีมีทุกวัน จำนวน 3 คน ครูดีไม่มีอบายมุข จำนวน 13 คน ครูผู้ดูแลนักเรียนทุนพระราชทานดีเด่น รุ่นที่ 4 จำนวน 1 คน เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่การสอนต่อไป

ขณะ ที่ในช่วงเช้าตั้งแต่ย่ำรุ่ง ครูที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้ร่วมกันละหมาดซุบฮิ อ่านยาซีน ซิกิรุลเลาะฮ์  ที่มัสยิดบำบัง มัสยิดกลางจังหวัดสตูล มีนายอรุณ อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธี ซึ่งพิธีทางศาสนาอิสลามถือเป็นการจัดขึ้นครั้งแรก ส่วนครูที่นับถือศาสนาพุทธ ได้ร่วมกันทำบุญทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ 15 รูป ที่โรงเรียนอนุบาลสตูล โดยมีนายสมศักดิ์ พรหมสุทธิ์ รอง ผอ.สพป.สตูล เป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเพื่อนครูผู้ล่วงลับ

IMG_9760.JPGIMG_9837.JPGIMG_9726.JPG