ส.อสังหาฯสงขลา จัดเติมฝันปันสุข ปลดทุกข์ให้น้อง ปี3 ถวายเป็นพระราชกุศล


9 พ.ย. 2559

สมาคมอสังหาฯสงขลา น้อมนำพระราชดำรัส จัดกิจกรรม “เติมฝันปันสุข ปลดทุกข์ให้น้อง ปีที่ ๓ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” มุ่งสร้างจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคม เสริมสร้างสภาวะแวดล้อมและสุขอนามัยการใช้ห้องน้ำที่ดีในโรงเรียนด้อยโอกาสและขาดแคลน

page.jpg

วานนี้ (8 พฤศจิกายน 2559) สมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสงขลา น้อมนำพระราชดำรัส จัดกิจกรรม “เติมฝันปันสุข ปลดทุกข์ให้น้อง ปีที่ ๓ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ส่งมอบห้องน้ำให้น้องๆ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสื่อมวลชนกีฬา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานในพิธี พร้อมขยายความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับโรงเรียนบ้านท่าไทร ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผ่านการปรับปรุงหลังคาอาคารเรียนที่ชำรุดทรุดโทรม

นางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตอนหนึ่งว่า “ขาดทุน คือ กำไร” (Our loss is our gain) “การเสีย คือ การได้ ประเทศชาติก็จะก้าวหน้า และการที่คนอยู่ดีมีสุข เป็นการนับที่เป็นมูลค่าเงินไม่ได้”   คือหลักการที่ได้พระราชทานต่อพสกนิกรชาวไทย ให้ตระหนักถึง “การให้” และ “การเสียสละ” เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๔ ณ ศาลาดุสิดาลัย พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และเพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นราชสักการะ และเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำรัส ดังกล่าว สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลาในฐานะองค์กรที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวของกลุ่มผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง มีความเชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมฯได้ดําเนินการ ภายใต้นโยบาย กลยุทธ์และแผนงานที่ชัดเจน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดสงขลา อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่สะท้อนแนวคิดและนโยบาย ในเรื่องของความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงจังมาโดยตลอด โดยได้ดําเนินโครงการ แผนงานและกิจกรรมต่างๆ ทั้งในด้านส่งเสริมและสร้างประโยชน์ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่องและบูรณาการเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมเข้าไปในกระบวนการดําเนินงานขององค์กร

IMG_4554.JPGIMG_4414.JPG

การดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการ “เติมฝัน ปันสุข ปลดทุกข์ให้น้อง“ ของสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสงขลา เป็นการประสานความร่วมมือระหว่างสมาชิกสมาคมฯและพันธมิตรร่วมผลักดันให้การดำเนินโครงการเพื่อสังคมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยสมาคมฯได้เข้าไปทำงานอย่างใกล้ชิดตั้งแต่การคัดเลือกโรงเรียน จากนั้นจะส่งทีมงานลงไปสำรวจถึงความจำเป็นอย่างแท้จริง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดภายหลักจากส่งมอบให้กับทางโรงเรียน

สำหรับโครงการ “เติมฝัน ปันสุข ปลดทุกข์ให้น้อง"เป็น โครงการที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 สืบเนื่องจากข้อมูลที่ทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลาได้รับ พบว่า โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนสื่อมวลชนกีฬา ยังขาดแคลนห้องน้ำที่ได้มาตรฐาน ถูกสุขอนามัย อีกทั้งห้องน้ำที่น้องๆนักเรียนใช้อยู่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ส่งผลเสียต่อสุขภาพและพฤติกรรมการใช้ของเด็กๆ สมาคมฯจึงเริมดำเนินการจัดสร้างห้องน้ำให้กับโรงเรียน จำนวน 4 อาคาร ด้วยงบประมาณในการดำเนินการ จำนวน 500,000 บาท นอกจากนี้ภายใต้โครงการ “เติมฝันปันสุข ปลดทุกข์ให้น้อง ปีที่ ๓ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ทางสมาคมฯ ยังขยายความช่วยเหลือไปยังโรงเรียนบ้านท่าไทร ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ผ่านการซ่อมแซมหลังคาอาคารเรียนที่ชำรุดทรุดโทรม ด้วยงบประมาณเพิ่มเติมอีก 90,000 บาท พร้อมจัดพิธีส่งมอบให้กับทั้งสองโรงเรียนในวันนี้

ในนามของสมาคมอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสงขลา ต้องขอขอบคุณพันธมิตร อันได้แก่ ผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ อเมริกัน สแตนดาร์ด, ผลิตภัณฑ์กระเบื้อง เซอเกรส, บริษัท เซอรา-ซีเคียว จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปูนกาว-ยาแนว ตรา จระเข้, บริษัท ทรี เค โฮมเบส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ในจังหวัดสงขลา, ผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ โมเก้น, ผลิตภัณฑ์สี ปามาสติก และ ผลิตภัณฑ์กระจก ประตู หน้าต่างและอะลูมิเนียม ทอสเท็ม ที่เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

สิ่งที่สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา มีความมุ่งหวังอย่างสูงสุดคือการสร้างจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมในความรับผิดชอบต่อสังคมของทุกภาคส่วน พร้อมกันนี้ยังเชื่อด้วยว่ากิจกรรมที่จัดขึ้น จะเป็นส่วนช่วยให้น้องๆนักเรียนได้รับการดูแลทั้งด้านสภาวะแวดล้อมและด้านสุขอนามัยในการใช้ห้องน้ำที่ดีขึ้น นับเป็นปัจจัยเสริมที่จะช่วยต่อยอดทางการเรียนรู้ สร้างสมาธิ และสติปัญญาที่ดีของนักเรียนได้ต่อไป

IMG_4386.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม

IMG_4203.JPG

นางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข

IMG_4183.JPGIMG_4260.JPGIMG_4263.JPGIMG_4283.JPGIMG_4285.JPGIMG_4289.JPGIMG_4341.JPGIMG_4425.JPGIMG_4432.JPGIMG_4448.JPGIMG_4452.JPGIMG_4454.JPGIMG_4499.JPGIMG_4504.JPGIMG_4502.JPGIMG_4521.JPGIMG_4569.JPG