เปิด 16 แผนงานขับเคลื่อนวาระสงขลามหาสนุกกับผู้ว่าฯ ทรงพล สวาสดิ์ธรรม


14 ธ.ค. 2558

มาสงขลาแล้วสนุก เที่ยวได้ทั้ง365วัน แบบไม่มีฤดูกาล พบกับการท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบที่จังหวัดสงขลา ภายใต้การนำของนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

21-vert-horz.jpg
นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมบูรณาการขับเคลื่อนวาระพัฒนาจังหวัดสงขลา กับส่วนราชการ ภาคเอกเอกชน นักธุรกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อน วาระสงขลา เมือง น่าเที่ยว ภายใต้แคมเปญ"สงขลามหาสนุก  ในต้นปี2559 นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดสงขลาแล้วจะสนุก เที่ยวได้ทั้ง365วัน แบบไม่มีฤดูกาล พบกับการท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดได้ขับเคลื่อนวาระการพัฒนาจังหวัดที่ขานรับกับนโยบายรัฐบาลที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวจึงได้บูรณาการทำงานร่วมกันภายใต้ แผนประชาสัมพันธ์และการตลาดเชิงรุก โดยได้ทำปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวตลอดปี2559 ภายใต้แคมเปญ"สงขลามหาสนุก" โดยวางไว้ 16 แผนงานขับเคลือนวาระสงขลามหาสนุก ประกอบด้วย

1)แผนปชส./การตลาดเชิงรุก และปฏิทินกิจกรรมท่องเที่ยวตลอดปี2559ภายใต้แคมเปญ"สงขลามหาสนุก"จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ธ.ค.58 โดยทีมงานมืออาชีพและการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และจะเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการที่ กทม.และมีกิจกรรม "สงขลาฟันแฟร์" เปิดตัวแคมเปญที่สงขลาในช่วงต้นเดือน ม.ค.59 จากนั้นจะมีการดำเนินการทั้งในส่วนของกิจกรรมเก่าที่พัฒนาให้ตอบโจทย์แคมเปญ/กลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย และกิจกรรมใหม่ที่ขายได้จริง ควบคู่ไปกับการ ปชส./ส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อและกิจกรรมที่หลากหลายตลอดปี

2)เปิดตลาดน้ำวิถีไทยและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์คลองบางกล่ำ

3)พัฒนาย่านเมืองเก่าสงขลาเป็นสตรีทอาร์ตที่สมบูรณ์พร้อมจัดกิจกรรมตลอดปี

4)พัฒนาตลาดเก้าเส้งเป็นตลาดอาหารทะเลที่ถูกสุขลักษณะและพัฒนาเขา/วัดเก้าแสนเป็นจุดชมทิวทัศน์พระอาทิตย์ขึ้น

5)ปรับปรุง/พัฒนาภูมิทัศน์ บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณวัดพะโคะ แหลมสนอ่อน หาดชลาทัศน์ เกาะยอ และตลาดน้ำคลองแดน

6)พัฒนาชายหาดสะกอม สร้อยสวรรค์ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจและอบรมสัมมนาของประชาชน/เยาวชนจาก3จังหวัดชายแดนภาคใต้

7)ส่งเสริมการท่องเที่ยว/อาหาร/บริการ/ผลิตภัณฑ์ฮาลาลเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวมุสลิมทั้งจากจชต.และประเทศเพื่อนบ้าน

8)ส่งเสริมการจัดนิทรรศการประชุมอบรมสัมมนาเรียนรู้ศึกษาดูงานโดยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก

9)ส่งเสริมการท่องเที่ยว"เพิ่มพลังชีวิตเสริมศิริมงคล"โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

10)จัดกิจกรรมพิเศษที่เน้นความสนุกสนาน ปชส.แหล่งท่องเที่ยว/สวนสนุก/สวนสัตว์เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัว 

11)เพิ่มกิจกรรมกีฬา มหกรรมดนตรี ศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ภายใต้แคมเปญย่อย"คนทันสมัยต้องไปสงขลา"

12)จัดกิจกรรม/บริการเพื่อตอบสนองกลุ่มผู้สูงอายุภายใต้แคมเปญย่อย"ให้รางวัลชีวิต สุขกายสุขใจ ต้องไปสงขลา"

13)เพิ่มจุดถ่ายภาพ รักษาความสะอาด สิ่งแวดล้อม ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เพิ่มความร่มรื่นสวยงามของเมือง เส้นทางคมนาคมและสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจภายใต้วาระ"สงขลาเมืองสวยน้ำใส"เพื่อให้แชะและแชร์ได้ทั้งเมือง

14)สร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวภายใต้วาระ"สงขลาปลอดภัย"

15)พัฒนาผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์และปชส.ส่งเสริมการตลาดสินค้าโอทอป ของฝาก ของที่ระลึก ผลผลิตทางการเกษตร อาหารเด็ด ขนมดัง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว

16)กำหนดให้ปี 2559 เป็นปีรณรงค์"สงขลามหาสนุก เมืองสวยน้ำใส ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจนักท่องเที่ยว"

unnamed (6).jpg