สงขลา กำหนดจัดงานวันคนพิการสากลอย่างยิ่งใหญ่ 19 ก.พ.59


19 ม.ค. 2559

จังหวัดสงขลา กำหนดจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2559 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด สังคมบูรณาการด้านการเข้าถึงและการเสริมพลังเพื่อคนทั้งมวล


(19 ม.ค.59) ที่ห้องประชุม สนง. ส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 12  (สสว.12) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจรัส ชุมปาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดสงขลา ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดงานยิ่งใหญ่ ในวันอังคาร ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 

หัวข้อหลักในการจัดงาน คือ “สังคมบูรณาการด้านการเข้าถึงและการเสริมพลังเพื่อคนทั้งมวล” เป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเข้าใจของสังคมและให้โอกาสคนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมอย่างเป็นธรรมและเสมอภาคเท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป รวมทั้งเป็นการส่งเสริมสิทธิและศักยภาพของคนพิการ

 กิจกรรมประกอบด้วย พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณคนพิการ หน่วยงานสถานประกอบการที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ และบุคคลตัวอย่างที่สนับสนุนแรงบันดานใจแก่คนพิการ รวม 8 ประเภท จำนวน 9 โล่

นอกจากนี้ยังมีการแสดงของคนพิการ บริการตรวจสุขภาพตลอดจนกิจกรรมสันทนาการต่างๆ พร้อมแจกของรางวัลมากมายแก่คนพิการที่ร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังมีนิทรรศการ ความรู้และนวัฒตกรรมใหม่ๆเพื่อคนพิการจากสถาบันองค์กรต่างๆ ซึ่งในปีนี้ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดงาน จึงขอเชิญชวนคนพิการในจังหวัดสงขลาและใกล้เคียงเข้าร่วมงานโดยทั่วกัน
17.jpg
นวานิชย์ ไชยแก้ว//ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา