กองบิน 56 จ.สงขลา จัดกิจกรรม ปั่นไปกราบพ่อของแผ่นดิน


16 พ.ย. 2559

กองบิน 56 จ.สงขลา  จัดกิจกรรม “ปั่นไปกราบพ่อของแผ่นดิน” โดยมีข้าราชการกองบิน56จำนวน 7 คน ปั่นจักรยานเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง รวมระยะทาง 1,053 กิโลเมตร เป็นเวลา9 วัน และมีข้าราชการกองบินต่างๆอีกหลายจังหวัดในภาคใต้เข้าร่วมสมทบตลอดเส้นทาง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในหมู่ทหารและแสดงความอาลัย  

7.jpg

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ย. 59 ที่กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา นาวาอากาศเอก พฤทธิ์  ตึกสุอินทร์ ผู้บังคับการกองบิน 56  เป็นประธานปล่อยขบวนรถจักรยาน“ปั่นไปกราบพ่อของแผ่นดิน” ของข้าราชการ กองบิน 56  จำนวน 7คน   ที่ปั่นจักรยานเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง รวมระยะทาง 1,053 กิโลเมตร โดยมีการจัดขบวนปั่นจักรยานไปส่งข้าราชการทั้ง7 นายด้วยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ในหมู่ทหารและแสดงความอาลัย  แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช

สำหรับการปั่นจากกองบิน56 จนถึงพระบรมมหาราชวัง จะมีการปั่น9 ช่วง  และจะมีข้าราชการของกองบินต่างๆเข้าร่วมสมทบกับขบวนอีกบางส่วน เช่นจากกองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี กองบิน 5 จ.ประจวบคีรีขันธ์  และมีกำหนดการเดินทางถึงเป้าหมายเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 24พฤศจิกายน รวมเวลาการปั่น9 วัน  และจะเดินทางกลับในวันที่25 พฤศจิกายน

1.jpg3.jpg5.jpg