คลื่นลมแรงทำหาดสมิหลา-ชลาทัศน์เสียหายหนัก-ปักธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำเด็ดขาด(มีคลิป)


17 พ.ย. 2559

(17 พ.ย.59) บรรยากาศการท่องเที่ยวย่านชายทะเลริมหาสมิหลาและหาดชลาทัศน์ สถานที่ท่องเที่ยวชายหาดที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ค่อนข้างเงียบเหงาหลังเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการและเกิดคลื่นลมแรงบริเวณชายหาด และทางเทศบาลนครสงขลาได้มีการปักธงแดงตลอดแนวชา่ยหาดเพื่อแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวว่าห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้อย่างเด็ดขาด

[video-0]

โดยเฉพาะที่ริมหาชลาทัศน์ ทางเทศบาลนครสงขลาได้มีการปักธงแดงแจ้งเตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด รวมถึงแจ้งเตือนระวังต้นสมล้มที่บริเวณริมชายหาดส่วนภาพหาดทรายริมทะเลมีการกัดเซาะคลื่นจนได้รับความเสียหายเป็นอย่างหนัก ซึ่งขณะนี้ทางกรมเจ้าท่า จังหวัดสงขลา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังร่วมกันหาแนวทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน 

ส่วนที่บริเวณนางเงือกทอง แหลมสมิหลา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและเป็นจุดไฮไลท์ในการถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ทั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากสภาพท้องฟ้าที่ค่อนข้างปิดและมีฝนตกเป็นช่วงๆ ไม่เหมาะแก่การท่องเที่ยว รวมถึงคลื่นทะเลที่ค่อนข้างแรงไม่สามารถลงเล่นน้ำได้

IMG_3011.JPGIMG_3001.JPGIMG_3002.JPGIMG_3005.JPG58.jpgIMG_3026.JPGIMG_3028.JPGIMG_3031.JPGIMG_3039.JPG

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้พยากรณ์อากาศสำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันนี้จนถึงเวลา 13.00 น. วันพรุ่งนี้ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองและมีฝนหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค 

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดนครศรีธรรมราช และพัทลุง ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากต่อเนื่องไปอีก 1-2 วัน 

ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ  คือมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก  มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร