กองทัพภาคที่ 4 เตรียมจัดงานน้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์


18 พ.ย. 2559

กองทัพภาคที่ 4/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เตรียมจัดงาน“น้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” 3-5 ธันวาคม 2559 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

DSC_6305_resize.JPG

วันนี้ (17 พ.ย. 59) เวลา 13.45 น. ที่ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท คุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 เป็นประธานการประชุมเตรียมจัดงาน “น้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , นายภูดิส ล้อกฤตนัย ผู้จัดการแผนกการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ฯลฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

กองทัพภาคที่ 4/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กำหนดจัดงาน“น้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2559 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมเปิดโอกาสให้พสกนิกรชาวไทยได้รับทราบถึงพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ของพระองค์ รวมทั้งให้พสกนิกรชาวไทยทุกภาคส่วน ได้ตระหนักถึงความเสียสละความสุขของพระองค์ที่อุทิศให้กับการทรงงานอย่างหนักยิ่ง เพื่อพสกนิกรชาวไทยของพระองค์ ซึ่งพสกนิกรทุกภาคส่วนจะได้น้อมนำหลักการทรงงานของพระองค์ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยเกิดความรักในการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์มากยิ่งขึ้น

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ พิธีทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล , การลงนามและการจุดเทียนถวายอาลัย , การจัดนิทรรศการนำเสนอพระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพของพระองค์ในด้านต่างๆ โดยศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาพระราชดำริ , นิทรรศการการเสด็จมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดปัตตานี , ยะลา ,นราธิวาส และจังหวัดสงขลา) , การจัดนิทรรศการประวัติศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้ง 6 ศูนย์ โดยศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจด้านการบริหารจัดการน้ำ , นิทรรศการพระราชกรณียกิจด้านการสาธารณสุข/กิจกรรมสาธารณกุศล , นิทรรศการการก่อตั้งพระราชวังทักษิณราชนิเวศน์ , การจัดนิทรรศการ “แกล้งดิน” เพื่อแก้ปัญหาดินเปรี้ยว ในพื้นที่ภาคใต้ , นิทรรศการมีชีวิต เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง , การแสดงวงดุริยางค์จาก 3 เหล่าทัพ และวงออเคสตร้า , กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล , การจัดพิธีทางศาสนา ทั้งศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม , การแจกสายรัดข้อมือ รวมทั้งกิจกรรมถวายความอาลัยบนเวทีกลางอีกด้วย

โดยจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 บริเวณชั้น 1 ศูนย์การศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

DSC_6290_resize.JPGDSC_6310_resize.JPGDSC_6302_resize.JPGDSC_6297_resize.JPGDSC_6311_resize.JPG

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 17 พ.ย.59 โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ