สงขลาเตรียมทำหนังสือ รำลึกพระมหากรุณาฯ สงขลาน้อมอาลัย ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์


18 พ.ย. 2559

จังหวัดสงขลา เตรียมจัดทำหนังสือ “รำลึกพระมหากรุณาฯ สงขลาน้อมอาลัย ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” อย่างสมพระเกียรติ พร้อมมุ่งให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์สืบไป

_DSC0016_resize.JPG

วันนี้ (18 พ.ย.59) เวลา 14.30 น. ที่ ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดทำหนังสือที่ระลึก “รำลึกพระมหากรุณาฯ สงขลาน้อมอาลัย ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” จังหวัดสงขลา โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายอำพล วงษ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา , นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายสมศักดิ์ ตันเศรณี นายกทศมนตรีนครสงขลา , นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม ผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา และผู้แทนจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่ ฯลฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาได้กำหนดจัดทำหนังสือที่ระลึก โดยใช้ชื่อว่า “รำลึกพระมหากรุณาฯ สงขลาน้อมอาลัย ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” จังหวัดสงขลา ในรูปแบบการเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในปีพุทธศักราช 2502 รวมทั้งโครงการพระราชดำริในจังหวัดสงขลากว่า 40 โครงการ และกิจกรรมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทุกภาคส่วนในจังหวัดสงขลาได้ร่วมกันจัดขึ้นในห้วงที่ผ่านมา เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

สำหรับการจัดทำหนังสือดังกล่าว ได้มีการประสานข้อมูลจากหลายหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้มีความหลากหลายและมีความสมบูรณ์ถูกต้องมากที่สุด ทั้งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ที่พระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินมาพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตถึงจำนวน 16 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2515 จนถึงปี 2531 , สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา , สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา , สถาบันทักษิณคดีศึกษา , หอจดหมายเหตุฯ ฯลฯ

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีการนำเสนอให้ตั้งกองบรรณาธิการ พร้อมการกำหนดน้ำหนักเนื้อหาและภาพให้เหมาะสมและน่าสนใจ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ราชวงศ์จักรีกับจังหวัดสงขลา , ความผูกพันของรัชกาลที่ 9 กับจังหวัดสงขลา และกิจกรรมแสดงความอาลัยของจังหวัดสงขลา หลังการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ซึ่งทุกหน่วยงานมุ่งมั่นตั้งใจที่จะจัดทำหนังสือดังกล่าวให้สมพระเกียรติ ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ พร้อมมุ่งให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์สืบไป

_DSC0014_resize.JPG_DSC0011_resize.JPG_DSC0006_resize.JPG

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 18 พ.ย.59 โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ