คณะศิลปศาสตร์ ม.อ. จัดกิจกรรม ย้อมผ้าสี(ดำ) ... ทำดีเพื่อพ่อ (มีคลิป)


19 พ.ย. 2559

คณะศิลปศาสตร์ ม.อ. จัดกิจกรรม ย้อมผ้าสี(ดำ) ... ทำดีเพื่อพ่อ น้อม รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สนับสนุนนักศึกษาทำกิจกรรมเพื่อสังคม และมีปฎิสัมพันธ์กับชุมชนอย่างสร้างสรรค์

IMG_5452.JPGIMG_5468.JPG

วันนี้(19 พฤศจิกายน 2559) ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีการจัด กิจกรรม ย้อมผ้าสี(ดำ) ... ทำดีเพื่อพ่อ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กานดา จันทร์แย้ม  คณบดีคณะศิลปะศาสตร์ , นายสามารถ วราดิศัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และนักศึกษาคณะศิลปศาตร์ ร่วมกันเปิดงานกิจกรรมในครั้งนี้

ผศ.ดร.กานดา จันทร์แย้ม  คณบดีคณะศิลปศาสตร์ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน กิจกรรม ย้อมผ้าสี(ดำ) ... ทำดีเพื่อพ่อ ก็เป็นความร่วมมือกันของหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพัฒนามนุษย์และสังคม คณะศิลปะศาสตร์ ม.อ. ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งได้จัดโครงการย้อมผ้าสี (ดำ) ทำดีเพื่อพ่อ ในระหว่างวันที่ 19 -20 พฤศจิกายน 2559 และ 26-27 พฤศจิกายน 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีบริการย้อมผ้าสีดำ ให้กับชุมชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีผ้าสีดำร่วมใส่ไว้อาลัย และเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้นักศึกษา ให้นึกถึงการให้ การสร้างความสามัคคี  และเพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพัฒนมนุษย์และสังคม และหลักสูตรศิลปะศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาชุมชนศึกษา คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผ่านกิจกรรมของโครงการและมีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ และชุมชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่

IMG_5474.JPG

ผศ.ดร.กานดา จันทร์แย้ม 

ผศ.ดร.กานดา จันทร์แย้ม  กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า คณะศิลปศาสตร์ ม.อ. พร้อมสนับสนุนการจัดโครงการย้อมผ้าสีดำ ทำดีเพื่อพ่อ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เป็นกลไกให้นักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพัฒนามนุษย์และสังคมได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม และเป็นการปฎิสัมพันธ์กับชุมชนอย่างสร้างสรรค์

[video-0]

IMG_5438.JPGIMG_5416.JPGIMG_5397.JPGIMG_5391.JPGIMG_5408.JPGIMG_5434.JPGIMG_5455.JPGIMG_5457.JPG