สปข.6 เดินหน้าอบรมหลักสูตร “ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์”


19 ม.ค. 2559

สปข.6 เดินหน้าอบรมหลักสูตร “ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” ระดับต้นแก่ผู้ปฏิบัติงานในแวดวงวิชาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง

DSC_2118.JPG

วันนี้ (19 ม.ค.59) เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรม บี.พี. แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 (สปข.6) เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร “ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” ระดับต้น โดยมี นางสาวจามรี อนุรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สปข.6 เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีผู้เข้าร่วมอบรมจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 41 คน

นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดการอบรมในครั้งนี้ขึ้น ตามประกาศของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เรื่องการอบรมและทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพด้านการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเปิดกว้างให้บุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ทุกสื่อ ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ สามารถเข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้ประกาศฯ รวมถึงการเข้ารับการทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

ซึ่งในเรื่องดังกล่าว กรมประชาสัมพันธ์ได้ให้ความสำคัญเป็น อย่างยิ่ง จึงได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ สำนักงาน กสทช. เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ในการจัดอบรมหลักสูตรผู้ประกาศฯ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานในแวดวงวิชาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และบุคคลทั่วไป ให้มีมาตรฐาน ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ทันกับสภาวการณ์ในปัจจุบันในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ความรู้ในด้านกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง การพัฒนาทักษะวิชาชีพ จริยธรรม และจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ มาตรฐานการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบวิชาชีพกิจการด้านสื่อสารมวลชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำหน้าที่รับผิดชอบของสื่อที่มีต่อสังคม การคำนึงถึงประโยชน์สาธารณะ เพื่อการพัฒนาองค์กร สังคม และประเทศชาติต่อไป

สำหรับการจัดอบรมหลักสูตร “ผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” ระดับต้น ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2559 โดยจัดให้มีการบรรยายให้ความรู้ในหลายหัวข้อ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ หัวข้อ “ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” โดย อาจารย์กัญญา พรปรีชา , “กฎหมายที่ต้องรู้” โดย อาจารย์จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ , “เทคนิคการจัดรายการประเภทต่างๆ” โดย อาจารย์พรพัฒนา สิงคเสลิต , “การใช้ภาษาอย่างไรให้สื่อสารสำเร็จ” โดย นางนาถนภา ทินกร , “บทบาทสื่อต่อความรับผิดชอบในสังคม” โดย อาจารย์ณรงค์ ชื่นนิรันดร์ และหัวข้อ “ทักษะการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร” โดย นางสาวจามรี อนุรัตน์ , นางสภาวดี ชัยวิเศษ , นางสุดารัตน์ จันทน์เสนะ และนางสาวอัจฉราวรรณ มุกสิกะสันติ ฯลฯ

DSC_2114.JPGDSC_2081.JPGDSC_2111.JPG