สงขลาเชิญร่วมกิจกรรม รวมพลังแห่งความภักดี ณ หาดสมิหลา และ ลานพระบิดา ม.อ.


21 พ.ย. 2559

จังหวัดสงขลา เชิญชวนพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี” ณ หาดสมิหลา และลานพระบิดา ม.อ. สถานที่สำคัญที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เคยเสด็จพระราชดำเนินมาทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ

PNEWS16112107541300302.JPG

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางจังหวัดได้เตรียมจัดกิจกรรม “รวมพลังแห่งความภักดี” ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ระหว่างเวลา 06.00-09.00 น. เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความรัก สามัคคี และน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้ง ยังเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย โดยกำหนดจัดกิจกรรมหลักขึ้น 2 แห่ง คือ ที่บริเวณศาลาไทย หาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินมาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2502 และสนามหน้าลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบรมราชชนก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้เสด็จพระราชดำเนินมาพระราชทานปริญญาบัตร ระหว่างปี 2515-2531 ถึงจำนวน 16 ครั้ง โดยจัดให้มีกิจกรรมการร่วมร้องเพลงชาติไทย ในเวลา 08.00 น. การกล่าวปฏิญาณ นำโดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) จังหวัดสงขลา และถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีการแต่ละหน่วยงานจะจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ อาทิ การเก็บขยะบริเวณชายหาด การรับบริจาคโลหิต การมอบกระเช้าแก่ผู้ป่วย การรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ฯลฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวสงขลา เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงพลังน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ขณะที่ กรมประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่มีการจัดกิจกรรม "รวมพลังแห่งความภักดี" ในช่วงเช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ ร่วมส่งภาพนิ่ง รวมทั้งคลิปวีดิโอ ภาพบรรยากาศ และกิจกรรมในแต่ละพื้นที่ ส่งมายัง facebook ของกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อร่วมบันทึกกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการแสดงพลังแห่งความผูกพันและความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างยาวนานและตลอดไป โดยสามารถส่งข้อมูลภาพ และวิดีโอมายังเฟสบุ๊คมาทาง inbox ที่ facebook: https://www.facebook.com/prdofficial ของกรมประชาสัมพันธ์

PNEWS16112107541300303.JPGPNEWS16112107541300301.JPG

ข่าวโดยสุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว-ภาพ สวท.สงขลา