ฝูงลิงบนเขาน้อยและเขาตังกวนเริ่มอดอยาก-เนื่องจากฝนตกไร้นักท่องเที่ยวมาให้อาหาร


21 พ.ย. 2559

ฝูงลิงบนเขาน้อยและเขาตังกวนเริ่มอดอยาก และขาดแคลนอาหาร เนื่องจากฝนที่ตกหนัก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง และต้องออกมานั่งรออาหารที่เชิงเขา

จากสภาพอากาศในพื้นที่ จ.สงขลา ซึ่งมีขณะมีฝนตกทุกวัน เนื่องจากภาคใต้ฝั่งตะวันออกเข้าสู่ฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ฤดูฝนแล้ว ส่งผลให้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆใน จ.สงขลา มีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง เช่น ที่เขาน้อย และเขาตังกวน สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา

โดยจากสภาพฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ฝูงลิงที่อาศัยอยู่บนเขาน้อย และเขาตังกวน จำนวนมาก เริ่มขาดแคลนอาหาร และลงมานั่งรอรับอาหารจากนักท่องเที่ยวอยู่ที่บริเวณเชิงเขา เนื่องจากปกติจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาขึ้นลิฟท์บริเวณเชิงเขาน้อยและเขาตังกวน เพื่อไปชมธรรมชาติในมุมสูงของเมืองสงขลาบนยอดเขาตังกวน ซึ่งจะนำอาหาร หรือซื้ออาหารมาให้ฝูงลิงได้กิน และฝูงลิงได้กลายเป็นสีสัน และจุดสนใจอีกอย่างหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างแวะมาชมความน่ารักน่าชังของมัน

แต่ขณะนี้ฝูงลิงเริ่มขาดแคลนอาหาร เพราะ ฝนตก และจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง ในขณะที่อาหารตามธรรมชาติ ก็ไม่เพียงพอ นอกจากนี้ฝูงลิงยังต้องวิ่งข้ามถนนไปมาระหว่างเขาทั้ง 2 ลูก อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกรถชน

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝน หรือฝนฟ้าคะนอง และมีฝนหนักบางแห่ง พร้อมกับให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และ นราธิวาส ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ ส่วนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

77.jpg79.jpg78.jpg80.jpg