ผู้บริหารกฟผ.ลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนที่ต้องย้ายออก-ตรวจพื้นที่เตรียมสร้างโรงไฟฟ้าเทพา(มีคลิป)


25 พ.ย. 2559

ผู้ช่วยผู้ว่าการพัฒนาและแผนงานโรงไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เดินทางลงพื้นที่อำเภอเทพา พบปะพูดคุยกับผู้บริหารโรงเรียนมูลนิธิอิตีซอมวิทยา ทำความเข้าใจและรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้บริหารโรงเรียนการจัดการด้านสถานที่แห่งใหม่ของโรงเรียน พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่เตรียมงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าเทพา  

[video-0]

(24 พ.ย.59) นายกฏชยุตม์ บริบูรณ์จตุพร ผู้ช่วยผู้ว่าการพัฒนาและแผนงานโรงไฟฟ้า กฟผ.เดินทางลงพื้นที่ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการเตรียมงานโรงไฟฟ้าเทพา พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ และได้เยี่ยมชมโรงเรียนมูลนิธิอิตีซอมวิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามที่รับนักเรียนแบบประจำ โดยได้พบปะพูดคุยกับผุ้บริหารโรงเรียน สอบถามความต้องการด้านต่างๆ จากทาง กฟผ.เนื่องจากโรงเรียนดังกล่าวอยู่ในเขตพื้นที่ก่อสร้างโรงไฟฟ้าเทพา 

โดยทาง กฟผ.ได้มีการจัดหาพื้นที่ใหม่ให้กับทางโรงเรียนพร้อมการจัดสร้างอาคารสถานที่ต่างๆ ให้อย่างเพียบพร้อม ซึ่งจากการพูดคุยผู้บริหารโรงเรียนมีความพึงพอใจ และพร้อมเสียสละเพื่อให้เกิดพัฒนาที่เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม โดยทางผู้ช่วยผู้ว่าการ กฟผ.ยืนยันว่าจะมีการดูแลโรงเรียน รวมถึงชุมชนที่ต้องย้ายออกจากพื้นที่โดยมีการชดเชยที่เป็นธรรม มีการจัดตั้งบริษัทที่ปรึกษาเข้ามาดูแลในเรื่องนี่โดยเฉพาะ ซึ่งจากการติดตามความคืบหน้าพบว่าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจกับการช่วยเหลือของ กฟผ.ในครั้งนี้

นายกฏชยุตม์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม การพัฒนาชุมชนและการส่งเสริมด้านอาชีพ ลงพื้นที่ติดตามผลดำเนินงานของกลุ่มอนุรักษ์ป่าชายเลนบ้านคลองควาย อีกหนึ่งโครงการที่ กฟผ.ได้เข้าไปสนับสนุนด้านการประกอบอาชีพเลียงปลากะพงในกระชัง พร้อมทั้งสนับสนุนการขุดลอกร่องน้ำที่ตื้นเขินบริเวณป่าชายเลนที่ประชาชนใช้ประโยชน์ในการนำเรือออกประกอบอาชีพด้านการประมง เกิดเป็นอุโมงป่าโกงกางที่สวยงามและพร้อมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสงขลาได้อีกด้วย

กฟผ. ถือเป็นองค์กรที่มีภารกิจด้านการผลิตกระแสไฟฟ้า และเป็นกลไกที่จะช่วยพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ และประเทศให้มีความมั่งคง เพราะไฟฟ้าเป็นปัจจัยพื้นฐานของการพัฒนา ซึ่งเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ตระหนักถึงความจำเป็นในการจัดหาแหล่งพลังงานใหม่ๆ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศ ส่วนกรณีผู้เห็นต่างทาง กฟผ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งสร้างความเข้าใจเพื่อหาจุดร่วมที่เหมาะสม เพื่อช่วยกันนำการพัฒนาและความมั่นคงมาสู่ชุมชน สังคม เศรษฐกิจ สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับการยกระดับ อำเภอเทพาให้กลายเป็นประตูเศรษฐกิจและการค้า เชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ควบคู่ไปกับการประสานความร่วมมือในการดูแลและตรวจสอบการรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ต่อไป 

IMG.jpgIMG_3086.JPGIMG_3094.JPGIMG_3099.JPGIMG_3105.JPGIMG_3109.JPGIMG_3123.JPGIMG_3118.JPGIMG_3127.JPGIMG_3136.JPG