บุกค้นร้านขายสุราและบุหรี่หนีภาษี 2 แห่ง กลางเมืองหาดใหญ่ ยึดของกลางเกือบสามแสน


26 พ.ย. 2559

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่ 9 เข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายสุราและบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี 2 แห่ง กลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ยึดของกลางมูลค่าเกือบ 3 แสนบาท และเดินทางสืบสวนจับกุมในช่วงปลายปี ป้องกันทะลักเข้ามาจำหน่วยช่วงเทศกาลปีใหม่

q1.jpg

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ย. 59 กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ภายใต้การสั่งการของ นายมาโนช พิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ตรวจยึดสุราต่างประเทศ 12ขวด และบุหรี่ต่างประเทศ 391 ซอง ซึ่งเป็นสุราและบุหรี่หนีภาษี และมีมูลค่าเปรียบเทียบปรับเป็นเงินกว่า 3 แสนบาท

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในร้านที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่าย 2 แห่ง คือ ร้านแบล๊ค สโตร์ และ ชีวาส สโตร์ ซึ่งตั้งอยู่ติดกันในย่านตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมกับควบคุมตัวเจ้าของร้านทั้ง 2 แห่ง ไปเปรียบเทียบปรับที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สงขลา สาขาหาดใหญ่

ทั้งนี้ร้านทั้ง 2 แห่ง เคยถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น และจับกุมอย่างต่อเนื่อง และระยะหลังจะใช้วิธีปิดประตูเหล็กหน้าร้าน เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุม ซึ่งการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ก็น่าจะมีการเคลื่อนย้ายสุราและบุหรี่ออกไปก่อนแล้วบางส่วน และเหลืออยู่ในร้านไม่มาก

นายภาณุพงศ์  ศรีเกตุ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 เปิดเผยว่า  ทางสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 จะดำเนินการสืบสวน และจับกุมสุราและบุหรี่หนีภาษีที่ลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย โดยเฉพาะในช่วงปลายปี ซึ่งจะมีการลักลอบนำเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะ เตรียมส่งจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ และเป็นไปตามนโยบายของ สมชาย พูนสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต รวมทั้งนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 ด้วย ซึ่งกระทบทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และความมั่นคงที่เกี่ยวกับภัยแทรกซ้อนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

q7.jpgq3.jpg