เทศกาลดนตรี "เพลงของพ่อ" น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้


28 พ.ย. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา เปิดเทศกาลดนตรี "เพลงของพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

(26พ.ย.59) เวลา 18.30 น. นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลดนตรี "เพลงของพ่อ"ปีที่ 3 ซึ่ง จังหวัดสงขลา ร่วมกับ เทศบาลนครสงขลา ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคมชาวบ้านย่านเมืองสงขลา และภาคเอกชน ได้ตั้งปณิธานที่จะร่วมมือกันจัดเทศกาลดนตรี "เพลงของพ่อ" ให้มีขึ้นทุกปี ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านจัดขึ้นทุกเดือนธันวาคม เพื่อเทิดพระเกียรติ แต่ในปีนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคาลัย ทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันจัดงานภายใต้ชื่อ เทศกาลดนตรี "เพลงของพ่อ" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 27 พฤศจิกายน 2559

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระปรีชาสามารถอย่างยิ่งทางดนตรี ทรงพระราชนิพนธ์เพลงถึง 48 เพลง ซึ่งล้วนแล้วแต่มีท่วงทำนองที่ไพเราะ มีความหมายที่ลึกซึ้งจับใจ แสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพอันสุดยิ่ง เป็นที่ยกย่องของวงการดนตรีทั่วโลก เพลงพระราชนิพนธ์ทุกบทเพลงให้ความรื่นรมย์ ความเบิกบานใจ และสร้างพลังใจให้คนไทยทุกคนรักชาติ รักแผ่นดิน ตลอดรัชสมัยของพระองค์

สำหรับบทเพลงพระราชนิพนธ์ในค่ำคืนนี้ในงานเทศกาลดนตรี ขับร้อง 17 บทเพลง อาทิ เพลงมหาจุฬาลงกรณ์ ขับร้องโดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะคณะศิษย์เก่าและคณะศิษย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จังหวัดสงขลา, เพลงยูงทอง โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จังหวัดสงขลา, เพลงรักในดวงใจนิรันดร์ ขับร้องโดย นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก),

เพลงความฝันอันสูงสุด ขับร้องนำโดย นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา, เพลงเราสู้ โดย สุภาพบุรุษลูกชายพ่อ ,เพลงแสงเทียน ขับร้องโดย พนักงานบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด สงขลา, เพลงใกล้รุ่ง โดย ชมรมสตรีสงขลา 2004 และ เพลงชะตาชีวิต โดย นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย นอกจากนี้ ยังมีการขับร้องบทเพลงที่ศิลปินแต่งในห้วงเวลานี้ อาทิ พ่อภูมิพล ผู้ปิดทองหลังพระ ล้นเกล้าเผ่าไทย รูปที่มีทุกบ้าน เป็นต้น...

98.jpg99.jpg97.jpg96.jpg

 

จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว ปชส.สงขลา