เครือข่ายสวล.บุกยื่นหนังสือประท้วงยกเลิกโครงการขนาดใหญ่ในจังหวัดสงขลา


29 พ.ย. 2559

กลุ่มเครือข่ายคนสงขลาปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา เครือข่ายประชาชนปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสงขลา - สตูล และเครือข่ายต่างๆ ประมาณ 150 คน บุกยื่นหนังสือประท้วงยกเลิกโครงการขนาดใหญ่ในจังหวัดสงขลาทั้งโรงไฟฟ้า-ท่าเรือน้ำลึก

(29 พ.ย.59) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับเรื่องจากเครือข่ายคนสงขลาปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา เครือข่ายประชาชนปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสงขลา - สตูล และเครือข่ายต่างๆ ประมาณ 150 คน มีนายเอกชัย อิสระทะ เป็นผู้ประสานงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดค้านโครงการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกสงขลา 2(บ้านสวนกง) การก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา โรงไฟฟ้าชีวมวล

โดยเห็นว่าโครงการข้างต้นจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ทั้งนี้ ทางกลุ่มฯ ต่างๆ มีความเห็นให้ยกเลิกการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 1 ต่อการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกสงขลา 2 ในวันที่ 15 ธ.ค.59 ณ โรงแรมบีพี สมิหลาฯ อ.เมืองสงขลา และต้องการให้จังหวัดจัดเวทีให้ทางกลุ่มฯ ได้แสดงความคิดเห็นต่อโครงการดังกล่าว (เบื้องต้นกำหนดในวันที่ 13 ธ.ค.59) 

ในการนี้ จังหวัดจะรายงานให้ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีพิจารณาการทำความเห็น ค.1 และส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กฟผ. สนง.เจ้าท่าภูมิภาคฯ สนง.พลังงานฯ ทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง สำหรับการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นควรมีการจัดเพื่อนำมาเป็นข้อมูลพิจารณาดำเนินการต่อไป ซึ่งทางกลุ่มพอใจและสลายตัวในเวลาต่อมา สถานการณ์ปกติ

44.jpg46.jpg45.jpg43.jpg

ที่มา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา