ธปท.ใต้จัดสัมมนา ประเทศไทย 4.0 สร้างความรู้ ให้คนใต้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง


30 พ.ย. 2559

ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ จัดสัมมนาทางวิชาการ “ประเทศไทย 4.0”  เพื่อให้ภาคราชการ ธุรกิจเอกชน และประชาชนทั่วไปในภาคใต้ สามารถปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

IMG_7007.JPG

วานนี้ (29 พฤศจิกายน 2559) ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่  ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ จัดงานสัมมนาทางวิชาการ ประจำปี 2559 เรื่อง “ประเทศไทย 4.0” โดยมี ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ,นางสุรีรัตน์ ลัคนานิตย์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมแขกผู้มีเกียรติอีกมากมาย ที่มาร่วมในงานนี้

ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ จัดงานสัมมนาทางวิชาการ ประจำปี 2559 เรื่อง “ประเทศไทย 4.0” เพื่อเป็นเวทีสร้างความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจในอนาคต ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนในภาคใต้ ที่จะได้นำไปปรับใช้ประโยชน์ในปัจจุบันและอนาคต โดย ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ปาฐกถาพิเศษ  เรื่อง “บทบาทธนาคารแห่งประเทศไทยท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง”

IMG_6942.JPG

ดร.วิรไท สันติประภพ

ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย  เปิดเผยเบื้องต้นว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย มีพันธกิจหลักในการรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจการเงินที่ต้องสร้างภูมิคุณกันที่เรามีอยู่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยดูแลเสถียรภาพด้านราคา , ระบบการเงิน ,ระบบสถาบันการเงิน , ระบบการชำระเงิน  พร้อมงานด้านการพัฒนา ที่จะช่วยยกระดับศักยภาพของเศรษฐกิจไทย ขยายโอกาสให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเข้าถึงบริการทางการเงินที่เป็นธรรม และส่งเสริมความเชื่อมโยงทางการเงินในภูมิภาคมากขึ้น รวมทั้งบทบาทที่สำคัญในภาคธุรกิจคือ การยกระดับผลิตภาพของเศรษฐกิจไทย

การจัดงานในครั้งนี้ ก็มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาประเทศไทยสู่ยุค 4.0 ให้แก่ภาคราชการ ธุรกิจเอกชน และประชาชนทั่วไปในภาคใต้ เพื่อให้สามารถปรับตัวรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต งานนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน

นอกจากนี้ยังมีการเสวนาอีก 2 ช่วง ประกอบด้วย ช่วงที่ 1 เสวนาเรื่อง “ความพร้อมและแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมไทย สู่ 4.0 “ ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิ 2 ท่าน ร่วมพูดคุยคือ คุณสุรงค์ บูลกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และ คุณอนนต์ สิริแสงทักษิณ กรรมการ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และ การเสวนา ในช่วงที่ 2 เรื่อง “การพัฒนาอุตสาหกรรมภาคใต้สู่ 4.0 “ ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่านร่วมพูดคุย ได้แก่ คุณกรด โรจนเสถียร รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , รศ.ดร.เจษฎา วรรณสินธุ์ ที่ปรึกษาและผู้ก่อตั้ง บริษัท กิสโค จำกัด และคุณสมชาย กุลคีรีรัตนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตอยยีบัน ฟู้ดส์ จำกัด

IMG_6905.JPG

นางสุรีรัตน์ ลัคนานิตย์

IMG_6974.JPGIMG_7035.JPGIMG_6911.JPGIMG_7030.JPGIMG_6984.JPGIMG_7022.JPGIMG_7023.JPGIMG_7024.JPGIMG_7002.JPG