ทุกภาคส่วนร่วมบูรณาการขับเคลื่อนพัฒนาการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลา


20 ม.ค. 2559

ทุกภาคส่วนร่วมบูรณาการขับเคลื่อนพัฒนาการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า และประเมินผลการจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าสงขลา (หลาดสองเล...เก๋ เท่ ริมเลสาบ)

(20 ม.ค.59) นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมหารือคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาย่านเมืองเก่า ณ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น ถนนนครนอก อ.เมือง จ.สงขลา ตามที่จังหวัดสงขลาได้กำหนดแนวทางการพัฒนาจังหวัดสงขลาในวาระ “สงขลา...น่าเที่ยว” และได้กำหนดแคมเปญการท่องเที่ยว ปี 2559-2560 “สงขลามหาสนุก” สุขทั้งปีที่สงขลา โดยบูรณาการร่วมกันทุกกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้ครอบคลุมทุกด้าน 

และได้กำหนดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลา ได้แก่ กิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าสงขลา (หลาดสองเล...เก๋ เท่ ริมเลสาบ) กิจกรรม Street Arts ย่านเมืองเก่า (ทำ Street Arts ย่านเมืองเก่าสงขลา 10 จุด เป็นภาพศิลปะสื่อผสม จิตรกรรม ประติมากรรม และอื่นๆ) การติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างโคมไฟตกแต่ง และไฟ Light Up บริเวณถนนนครนอก นครใน จัดทำป้ายบอกทาง แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร จุดสำคัญย่านเมืองเก่าสงขลา จัดสร้างห้องน้ำ ณ โรงสีแดง
            
ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการกิจกรรมเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลาดังกล่าว ข้างต้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสำเร็จลุลวงตามวัตถุประสงค์ จากกิจกรรมที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้นคือ กิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าสงขลา (หลาดสองเล...เก๋ เท่ ริมเลสาบ) ได้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ประชาชนให้ความสนใจในการร่วมกิจกรรม ในการจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป ได้ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ได้เตรียมงานให้เข้ากับช่วงเทศกาลแห่งความรัก เพิ่มสีสัน ความหลากหลายของตรีมงานและคงความเป็นวัฒนธรรมเช่นเดิม.....

4.jpg5.jpg

อริสา  สีรัตน์//ข่าว
ประชา  โชคผ่อง//ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา