กรมบังคับคดี เดินหน้าอบรมกฎหมายเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ รุ่นที่ 2 ที่สงขลา


21 ม.ค. 2559

กรมบังคับคดี เดินหน้าอบรมกฎหมายเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ รุ่นที่ 2 แก่บุคลากรในสังกัด เร่งเสริมสร้างศักยภาพผู้ปฏิบัติงานตามมาตรฐานสากล รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

DSC_2206.JPG

วานนี้ (20ม.ค.59) เวลา 13.30 น. ที่ โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการอบรมกฎหมายเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ รุ่นที่ 2 แก่บุคลากรในสังกัดกรมบังคับคดี เร่งเสริมสร้างศักยภาพผู้ปฏิบัติงานตามมาตรฐานสากล รองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานจำนวน 97 คน

นายพีระ อัครวัตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมกรมบังคับคดี กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเมื่อปลายปี 2558 อย่างเต็มรูปแบบ โดยจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจ ด้านความมั่นคง ด้านสังคม และด้านวัฒนธรรม ซึ่งจากการเคลื่อนย้ายสินค้า การบริการ แรงงาน การลงทุนอย่างเสรี จึงจำเป็นที่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนจะต้องก้าวทันประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ดังนั้น กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจของกระทรวงยุติธรรม เห็นถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จะทำให้เกิดโอกาสในการเกิดข้อพิพาท การฟ้องร้องบังคับคดีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับกรมบังคับคดีในอนาคต จึงจำเป็นจะต้องมีการอบรมเจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องในกรมบังคับคดีให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว พร้อมเป็นการเปิดโลกทัศน์ การคิดวิเคราะห์ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล

สำหรับการอบรมในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2559 ซึ่งทางสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนาได้จัดทำหลักสูตร พร้อมจัดวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม ซึ่งประกอบด้วยผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมบังคับคดีจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 20 ม.ค.59

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_2182.JPGDSC_2176.JPGDSC_2201.JPGDSC_2203.JPGDSC_2186.JPGDSC_2181.JPGDSC_2168.JPG