นาหม่อมอ่วมฝนหนักสุดในสงขลาน้ำท่วมบ้านและถนนถูกตัดขาด


2 ธ.ค. 2559

หลายพื้นที่ของ จ.สงขลาเกิดน้ำไหลบ่าเข้าท่วมฉับพลันชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนโดยเฉพาะใน อ.นาหม่อมซึ่งปริมาณฝนตกสะสมมากที่สุดใน จ.สงขลาและทำให้โรงเพาะเห็ดนางฟ้าของชาวบ้านเสียหาย 1 หลังและชาวบ้านบางคนออกมาทอดแหหาปลา

14.jpg

วันที่ 2 ธ.ค. 59 ชาวบ้านในหลายพื้นที่ของจ.สงขลาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันจากฝนที่ตกสะสมมา2 วัน โดยเฉพาะในพื้นที่อ.นาหม่อม ซึ่งมีปริมาณฝนตกหนักที่สุดในจ.สงขลาในรอบ 24 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่และที่หนักสุกคือที่หมู่4 บ้านควนจง ต.นาหม่อม น้ำได้ไหลบ่าท่วมถนนในหมู่บ้านจนรถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

นอกจากนี้น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังและพื้นที่การเกษตร ระดับน้ำสูงกว่า 50 เซนติเมตร เช่นเดียวกับในพื้นที่บ้านปลักธง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเชื่อมต่อกับต.นาหม่อม น้ำได้ไหล่บ่าท่วมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้านเช่นกันจนต้องยกข้าวของไว้บนที่สูง  และทำให้โรงเพาะเห็ดนางฟ้าของชาวบ้านเสียหาย1หลังชาวบ้านบางคนออกมาทอดแหหาปลา

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในภาพรวมของจ.สงขลา ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลายังไม่ถึงขั้นวิกฤติเป็นลักษณะน้ำไหลผ่านและค่อยๆลดระดับลง แต่ได้เฝ้าระวังในหลายพื้นที่โดยเฉพาะอ.สะเดา ซึ่งเป็นต้นน้ำคลองอู่ตะเภาเนื่องจากลำคลองสาขาต่างๆน้ำเริ่มเอ่อล้นตลิ่ง

2.jpg7.jpg9.jpg12.jpg