วันสิ่งแวดล้อมไทย หลายภาคส่วนสงขลาร่วมใจจกำจัดผักตบชวา


6 ธ.ค. 2559

จังหวัดสงขลาจัดกิจกรรม รักน้ำ รักป่า รักษาแผ่นดิน จิตอาสาประชาร่วมใจกำจัดผักตบชวาทั่วไทย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย

(4 ธ.ค. 59) เวลา 09:00 น.กรมชลประทาน จังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสงขลา และเทศบาลเมืองทุ่งตำเสา จัดกิจกรรม “รักน้ำ  รักป่า รักแผ่นดิน” กำจัดวัชพืช เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันอุทกภัย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย  ณ คลองสะพานทัง บ้านหูแร่ หมู่ที่3 ต.ทุงตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยมีนายสัญชัย เกตุวรชัย อธิบดีกรมชลประทาน  นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  นายนิพนธ์ บุญญามณี นายก อบจ.สงขลา และหน่วยงานบูรณาการร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่เร่งรัดการกำจัดผักตบชวาที่อยู่ในแม่น้ำคูคลองแหล่งสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนและส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก เช่น ทำให้น้ำเน่าเสีย กีดขวางทางสัญจร และการไหลระบายของน้ำทำให้น้ำตื้นเขินซึ่งจากการสำรวจพบว่าจังหวัดสงขลามีผักตบชวารวมทั้งสิ้นประมาณ 3หมื่นตัน โดยคณะทำงานจะแบ่งการดำเนินการกำจัดผักตบชวาเป็น  2 ระยะ ระยะแรกดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน ระยะต่อไปจะดำเนินการเก็บอย่างต่อเนื่อง

ในวันนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นหน่วยดำเนินการ ณ คลองสะพานทังบ้านหูแร่ หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา   ส่วนจักรกลที่ 7 กรมชลประทานเป็นหน่วยดำเนินการ  ณ คลองหนองหยี คลองเกาะม่วง คลองสังกะสี  เป้าหมายในการกำจัดผักตบชวาครั้งนี้รวม 1,500 ตัน  จะดำเนินให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน.....

99.jpg96.jpg98.jpg97.jpg

 ภาพ/จักริน  แก้วมณีโชติ ข่าว/จิรพัฒน์  วงศ์กระจ่าง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา