ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ระโนด


12 ธ.ค. 2559

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระโนด และอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา

page.jpg

วานนี้ (11 ธ.ค. 59) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระโนด และอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยในเวลา 10.30 น. ผู้แทนพระองค์มอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระโนด ณ วัดทุ่งสงวน ตำบลแดนสงวน โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลังจากนั้นผู้แทนพระองค์ทำความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเปิดกรวยดอกไม้ ผู้แทนพระองค์และคณะ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ถุง

หลังจากนั้น นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์เดินทางต่อไปยัง วัดท่าคุระ ตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เพื่อมอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยอีก จำนวน 1,000 ถุง โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ยังความปลาบปลื้มมายังพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา พร้อมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้

สำหรับพื้นที่อำเภอระโนดประสบอุทกภัย 12 ตำบล 73 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 16,243 ครัวเรือน 56,506 คน อพยพราษฎร 203 ครัวเรือน 305 คน ขณะนี้ราษฎรที่อพยพได้กลับสู่บ้านพักอาศัยเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของพื้นที่อำเภอสทิงพระ มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 11 ตำบล 79 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 2,343 ครัวเรือน 9,408 คน

ขณะที่แนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดสงขลามีฝนลดลง แต่ระดับน้ำยังคงทรงตัวในพื้นที่ 4 อำเภอบนคาบสมุทรสทิงพระ เนื่องจากยังมีน้ำหนุนที่ไหลมาจากจังหวัดพัทลุง และจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงทำให้น้ำล้นตลิ่งบริเวณที่ราบลุ่ม

ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและเข้าสู่ภาวะปกติ


IMG_5247.JPGIMG_5240.JPGIMG_5234.JPG

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม / สวท.สงขลา รายงาน 11 ธ.ค.59