รองผู้ว่าฯ สงขลา เดินหน้าเร่งติดตามมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร


22 ม.ค. 2559

รองผู้ว่าฯ สงขลา เดินหน้าเร่งติดตามมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่และอำเภอคลองหอยโข่ง

(22 ม.ค.59)  นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย คณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจติดตามมาตรการสำคัญเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจน ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน (กยจ.) ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการที่จังหวัดสนับสนุนงบประมาณ

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การติดตามโครงการ กยจ. ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอคลองหอยโข่งครั้งนี้ทราบว่า โครงการมีการดำเนินการก้าวหน้าไปอย่างมาก ส่วนใหญ่โครงการได้ดำเนินการทันเบิกจ่ายงบประมาณ และคาดว่าในเดือนนี้หรือไม่เกินเดือนหน้าก็น่าจะเบิกจ่ายเสร็จสิ้นเรียบร้อย โครงการต่างๆเป็นความต้องการของคนในพื้นที่เพื่อส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ให้คนในชุมชน จึงได้รับความร่วมมือดี ในการดำเนินโครงการไปด้วยความโปร่งใส มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านรับทราบกันหมดทั่วหน้า จึงไม่มีการเรียกร้องประการใด และอีกทั้งยังการ

สำหรับ อ.หาดใหญ่ ได้รับงบประมาณดำเนิน5โครงการ คือ ก่อสร้างโรงเรือนเพื่อพัฒนาการผลิตขนมถั่วทอด ,ก่อสร้างโรงเรือนเพื่อพัฒนาการผลิตมันทอด,ก่อสร้างโรงเรือนเพื่อพัฒนาการผลิตน้ำสมุนไพรพร้อมดื่ม,พัฒนาบรรจุภัณฑ์และปลูกผักปลอดภัยจากสารพิษและในช่วงบ่ายคณะจะเดินทางไปยังอำเภอคลองหอยโข่งเพื่อติดตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการปลูกยางพารา ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ....
 

3.jpg4.jpg5.jpg
 
จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว  
ประชา โชคผ่อง//ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา