รมช.ศธ.ลงพื้นที่สงขลาประเดิมคุมงานด้านการศึกษาขั้นพื้นฐาน-ร.ร.เฉลิมพระเกียรติ


21 ธ.ค. 2559

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พบปะแลกเปลี่ยนการทำงานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดแรกหลังได้รับตำแหน่ง และบรรยายพิเศษ การเทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ แก่วิทยากรแกนนำระดับอำเภอ 14 จังหวัดภาคใต้

37.jpg

(21 ธ.ค.59) เวลา 14.00 น. หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนการทำงานแก่คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสงขลา โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสงขลา อาทิ ผู้อำนวยการมัธยมศึกษา 16 (สงขลา-สตูล ) ผอ.กศน.จังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด รักษาราชการพระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนการจัดการศึกษาในพื้นที่จังหวัด ณ สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสงขลา เขต 1 

หม่อมหลวงปนัดดา ได้กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการโดยได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด สภาการศึกษา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนพระราชดำริของพระบรมวงศานุวงศ์ วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้จากคณะกรรมาธิการศึกษาจังหวัดสงขลา และเป็นจังหวัดแรกที่ได้มาทำหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

และจากนั้น เวลา 15.00 น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ทางไปยังโรงแรม บีพี สมิหลาบีช สงขลา เพื่อบรรยายพิเศษในหัวข้อการเทิดทูนและธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ ตามโครงการฝึกอบรมวิทยากรแกนนำระดับอำเภอเพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประจำปี 2560 รุ่นที่ 4 ซึ่งจัดโดยส่วนการเมืองและการเลือกตั้ง สำนักบริหารการปกครองท้องที่ กรมการปกครอง โดยมี ปลัดอำเภอและผู้ช่วยจ่าจังหวัด 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2559 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ฝากเน้นย้ำให้ฝ่ายปกครองโดยเฉพาะปลัดอำเภอและผู้ช่วยจ่าจังหวัดได้ทำงานในพื้นที่โดยน้อมนำหลักปรัชญาในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในฐานะข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว...

38.jpg39.jpg