แนะผู้ใช้รถเลี่ยงเส้นทาง 5 แยกน้ำกระจาย เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งระบายการจราจรช่วงวันหยุดปีใหม่


31 ธ.ค. 2559

รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา แนะผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงเส้นทาง 5 แยกน้ำกระจาย เนื่องจากมีการก่อสร้างสะพานข้ามแยก พร้อมเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งระบายการจราจรอย่างเต็มที่ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

MNEWS161230070656008_3dc65aeb94b2439ab3f2a3f36b955593.jpg

พันตำรวจโท โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะมีการเดินทางกลับภูมิลำเนาและออกไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่นมากกว่าปกติ และเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุโดยในส่วนของอำเภอเมืองจังหวัดสงขลา มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังจังหวัดภาคใต้ตอนบน คือ จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอแนะนำประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการปฏิบัติตามมาตรการ 10 รสขม อย่างเคร่งครัด พร้อมเน้นหนักกวดขันการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และการเปิด-ปิด สถานบริการในเวลาตามที่กฎหมายกำหนด เข้มงวดกวดขันการใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งเข้มงวดพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และตรวจสอบสภาพรถให้มีความมั่นคงแข็งแรง พร้อมแบ่งปันน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง

ทั้งนี้ ในส่วนของพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ขณะนี้บริเวณห้าแยกน้ำกระจาย ซึ่งเป็นแยกใหญ่ ผ่านไปยังเขตตัวเมืองสงขลา และผ่านไปยังจังหวัดภาคใต้ตอนบน กำลังมีการก่อสร้างสะพานข้ามแยก จึงได้มีการบีบช่องทางจราจรเหลือเพียงช่องทางเดียวทั้ง 2 ฝั่งถนน ทำให้การจราจรติดขัด ประกอบกับในวันนี้ (30 ธ.ค. 59) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์และเริ่มเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ประชาชนจะนิยมเดินทางกันเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรมีความหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น จึงขอแนะนำผู้ใช้รถใช้ถนนเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวโดยให้ใช้เส้นทางผ่านทางริมคลองวง เส้นทางข้างโรงพยาบาลสงขลา พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกในการเร่งระบายการจราจรอย่างเต็มที่ ทั้งที่บริเวณ 5 แยกน้ำกระจาย และบริเวณแยกคลองวงเช่นเดียวกัน