รวบหนุ่มแอบอ้างเป็นอัยการ DSI ตุ๋นเงินช่วยวิ่งเต้นฝากเข้าทำงานราชการ


1 ม.ค. 2560

รวบหนุ่มแอบอ้างเป็นอัยการ DSI ตุ๋นเงินช่วยวิ่งเต้นฝากเข้าทำงานราชการ

วันที่ 31 ธ.ค. 59 พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วีระศักดิ์  เพอแสละ สวป.สภ.หาดใหญ่ และ ร.ต.อ.ชาตรี รัตนะ รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ พร้อมชุดสายตรวจ งานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ตั้งจุดตรวจที่ ถนนศรีภูวนารถใน ได้มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์ ขับเข้ามาที่ด่านตรวจ จึงขอตรวจค้น

36.jpg

พบ นายอรัญ บุญนาค เป็นคนขับ และได้เอาบัตรอัยการของ DSI ให้เจ้าหน้าที่ดู แต่เจ้าตำรวจเห็นผิดสังเกต จึงได้ซักถามว่า อยู่หน่วยไหน แต่กลับตอบไม่ถูก จึงขอตรวจค้นภายในรถ และพบซองเอกสารของผู้หญิงจำนวน 2 คน และเงินสดจำนวน 4 หมื่นกว่าบาท จึงเชิญตัวมา เพื่อตรวจสอบประวัติ

โดยพบว่า มีอีก 2 ชื่อ คือ นายสุไลมาน  มะแซ และ นายอรัน  บุนนาค ทำงานอยู่สภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้ตรวจสอบประวัติพบว่า เคยก่อเหตุวันที่ 7 ส.ค. 57 ในคดีปลอมแปลงเอกสาร 3 รายการ เป็นบัตรประจำตัวข้าราชการอัยการ บัตรสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี และ บัตรประจำตัวนักศึกษา มสธ.

จากการสอบสวนทราบว่า จะขับรถไปหาเหยื่อ และนัดพูดคุยกันตามร้านน้ำชา และบอกเหยื่อว่า สามารถฝากและวิ่งเต้นตำแหน่งของทางราชการให้ได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายรายประมาณ 2 หมื่นบาท ขึ้นไป

ต่อมาได้ยืนข้อเสนอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแลกกับการปล่อยตัวด้วยเงินจำนวน 4 หมื่นกว่าบาท แต่ตำรวจไม่ยอมรับสินบน จึงส่งตัวดำเนินคดี ที่ สภ.หาดใหญ่ และแจ้งข้อหา นาย อรัญ บุญนาค ว่า ปลอมแปลงเอกการทางราชการ และติดสินบนเจ้าพนักงาน

35.jpg37.jpg