รับปีใหม่น้ำท่วมขังหลายจุดชานเมืองหาดใหญ่โดยเฉพาะแยกทุ่งลุงรถวิ่งได้เลนเดียว


1 ม.ค. 2560

ฝนตกข้ามปีทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดในเขตชานเมืองหาดใหญ่ โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลพะตง และบ้านพรุ ถนนกาญจนวณิชย์ช่วงแยกทุ่งลุงอ่วมสุด รถวิ่งได้เลนเดียวแนะรถเล็กควรเลี่ยงเส้นทาง ขณะที่ฝนในพื้นที่เริ่มลดลงระดับน้ำยังไม่กระทบพื้นที่เขตเมืองหาดใหญ่ ด้านอุตุฯ ยังคงเตือนภัยถึงวันที่ 3 ม.ค.60

52.jpg

(1 ม.ค.60) จากสถานการณ์ฝนตกหนักในวันที่ 31 ธ.ค.59 จนถึงเช้าวันนี้ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง น้ำระบายไม่ทันส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังและไหลท่วมบ้านบ้านรวมถึงเส้นทางสัญจรสายหลักในหลายพื้นที่ โดยข้อมูลจากกลุ่มไลน์ห้องแจ้งเหตุ และสื่อสงขลา รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจุดของพื้นที่ตำบลพะตง ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำเยอะที่สุด 

โดยเฉพาะบริเวณแยกทุ่งลุง ถนนกาญจนวณิชย์ ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลักระหว่างหาดใหญ่-สะเดา รวมถึงด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักสุดฝั่งทางไปสะเดารถไม่สามารถสัญจรได้ ต้องเปิดให้วิ่งสวนเลนฝั่งขาเข้าหาดใหญ่อย่างเดียว ซึ่งหน่วยงานต่างทั้งทั้งส่วนราชการ ท้องถิ่น ได้มีการลงพื้นที่แก้ไขปัญหา อำนวยความสะดวก และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ลุ่มน้ำระบายไม่ทันในเขตตำบลบ้านพรุ ตำบลพะตง อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำดังกล่าวยังไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่เขตเมืองหาดใหญ่ โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ยังคงไม่มีการแจ้งเตือนภัยประชาชนในพื้นที่แต่อย่างใด สถานการณ์ปกติ (ธงเขียว) 

 48.jpg
ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประจำวันที่วันที่ 1 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. วันนี้จนถึงเวลา 19.00 น. วันพรุ่งนี้

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ฝั่งตะวันออกบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่
 
ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ  มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 1-3 มกราคม 2560
           
สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรงและคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 1–3 มกราคม 2560

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก  ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นไป มีเมฆบางส่วน ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงมา มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-45 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

49.jpg50.jpg51.jpg53.jpg54.jpg

ภาพ บริเวณแยกทุ่งลุงจากห้องแจ้งเหตุ เวลา 16.27 น.1 ม.ค.60