สื่อ-ศิลปินใต้ ร่วมให้กำลังใจผู้ต้องขังเรือนจำนาทวีที่ได้รับการอภัยโทษ


3 ม.ค. 2560

ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระราชทานอภัยโทษ พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษเนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ. ๒๕๕๙ สื่อ-ศิลปินใต้จิตอาสาร่วมให้กำลังใจผู้ต้องขังที่เรือนจำอำเภอนาทวี ในการประพฤติตนเป็นคนดีเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมประเทศชาติต่อไป
93.jpg 


ตามที่มีราชกิจจานุเบกษาฉบับวันที่ 11 ธันวาคม 2559 ได้เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษเนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ. ๒๕๕๙ ความว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดําริเห็นว่า เนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป

ที่เรือนจำอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา นายตรัสร์ บวรวัฒนานนท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนาทวี พร้อมด้วยนายพิภัช พูลช่วย ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอนาทวีและข้าราชการ่วมเป็นประธานพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ  รอบแรกจำนวน 110 รายเป็นหญิง 19 ราย ชาย91ราย ท่ามกลางความดีใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของผู้ต้องขังและญาติๆ และในวันเดียวกันนี้ก็ยังมีกลุ่มศิลปินใต้จิตอาสา นักจัดรายการวิทยุ ร่วมจัดกิจกรรมแสดงดนตรีพร้อมคณะตลกร่วมส่งความสุขให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ รวมถึงร่วมให้กำลังใจผู้ต้องขังในการเป็นคนดีของสังคมเมื่อได้รับอิสรภาพอีกด้วย

92.jpg91.jpg