วัวชนภาคใหม่ สงขลายูไนเต็ด คัดแข้งท้องถิ่นสู้ศึกลีกพระรองไทยแลนด์


7 ม.ค. 2560

ฟุตบอลลีกประเทศไทยยุคสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ดูเหมือนจะวุ่นไม่แพ้ยุคก่อนหน้านี้ในปี 260 ที่กำลังจะเปิดฤดูกาลใหม่ ประเทศไทยจะมีลีกใหม่เพิ่มขึ้นอีก นั่นคือ ลีก1 ไทยลีก ,ลีก2 ลีกวัน ,ลีก3 แชมเปียนชิพ ,ลีก4 ลีกภูมิภาค และลีก5 ลีกสมัครเล่นเพื่อเปิดทางเตรียมทีมน้องใหม่ จะอธิบายและทำความเข้าใจคงจะเป็นเรื่องยาวเอาเป็นว่ามาโฟกัสที่ทีมบ้านเราดีกว่า

31-horz.jpg

วัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด ที่เคยประกาศพักทีมและปล่อยนักเตะออกจากทีมจนเกือบหมดสต๊อกกลับมาสร้างความอุ่นใจให้แฟนบอลอีกครั้งด้วยการกลับมาภาคใหม่ภายใต้นายทุนผู้ใกล้ชิดกับนายนิพนธ์ บุญญามณี ประกอบไปด้วยประธานสโมสร เสี่ยเกมส์ อดีตสส.ประพร เอกอุรุ นยกแบน ประสงค์ บริรักษ์ และรองนายกพิทักษ์ สุวรรณโณ จากทม.เขารูปช้าง สจ.เอก ฉัตรเพชร ครุอำโพธิ์ สจ.สิงหนคร และเสี่ยวัชระ โตชณาการ แห่งหาดใหญ่ กรุ๊ป พร้อมกันนี้ยังมีผู้การภาค9 พล.ต.ต.สาคร ทองมุณี ร่วมทีมที่ปรึกษาด้วย   

ด้านของทีมผู้ฝึกสอนใช้บริการโค้ชเลี๊ยบ วสันต์ สังขพันธ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเคยผ่านงานโค้ชทั้งทีมตรังเอฟซี ปัตตานีเอฟซี ในลีกภูมิภาค และยังเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมสงขลามาก่อนหน้านี้ด้วย ด้านของตัวนักเตะที่ยังอยู่กับทีม อาทิ กัปตันจ้อง ยุทธนา ไชยแก้ว ณัฐพงศ์ เปพาทย์ อับดุสสลาม สาม่าน และนิพนธ์ นิลจันทร์ ซึ่งจะเข้ามาผสมผสานกับนักเตะใหม่ที่มีการเปิดคัดลือกเมื่อช่วงปลายปีและต้นปีที่ผ่านมาแบบสดๆ ร้อนๆ ปีนี้งบทำทีมอาจไม่เยอะ แข้งภูธรเกือบ 100% อยู่ในทีม

หลังจากรวมทีมฝึกซ้อมมาได้ระยะหนึ่งล่าสุด ทางสโมสรเปิดเผยว่าได้มีการประสานทีมยะลายูไนเต็ด เพื่อนบ้านจากลีกภูมิภาคมาร่วมอุ่นแข้งเป็นนัดแรกในวันที่ 11 มกราคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ สนามนาทวี ซึ่งจะยังคงใช้เป็นรังเหย้าของทีมในเลกแรกของปี 2560 ส่วนเลก2 ซึ่งน่าจะผ่านช่วงการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติของจังหวัดสงขลาแล้ว หากไม่มีอะไรติดขัดก็จะกลับมาใช้สนามติณสูลานนท์ เป็นสนามเหย้าเหมือนเดิม  

29.jpg28.jpg27.jpg31.jpg32.jpg30.jpg

สรุปแล้ววัวชนแดนใต้ยังอยู่ให้ได้เชียร์กันต่อไป รอบหน้าจะตามไปส่องทีมหาดใหญ่เอฟซีกันบ้างว่าไปถึงไหนแล้วครับ 

ต้อม รัตภูมิ เรียบเรียง 
Songkhla United FC ข้อมูล/ภาพ