รองมท.ภาค4 รุดช่วยเหลือเจ้าของฟาร์มไก่หลังช๊อคตายกว่า 2พันตัวเพราะตกใจเสียงฮ.


23 ม.ค. 2559

8.jpg

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อไก่เนื้อช๊อคตายเกือบหมดฟาร์มกว่า 2 พันตัว เนื่องจากตกใจเสียงเฮลิคอปเตอร์ของคณะรองแม่ทัพภาค 4 ซึ่งบินในระยะต่ำ ขณะลงจอดในสนามที่อยู่ห่างฟาร์มประมาณ 300 เมตร ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยทางรองทัพภาค 4 ได้ช่วยเหลือ และชดเชยค่าเสียหายให้ทั้งหมด

วันที่ 23 ม.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อไก่เนื้อที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มของ นายจรูญ บุญละเอียด อายุ 57 ปี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณป่าสวนยาง ม.1 บ้านโคก ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เกิดตกใจเสียงของเฮลิคอปเตอร์ที่บินในระยะต่ำ และมีเสียงดัง ทำให้ไก่เกิดอาการตกใจ จนแตกตื่น และช็อคตายเกือบยกฟาร์มจำนวน 2,385 ตัว จากที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 4,500 ตัว ส่วนที่เหลือบางตัวอยู่ในอาการบาดเจ็บ และนอนแน่นิ่งอยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะตายเพิ่มขึ้น

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (22 ม.ค. 59) ขณะที่เฮลิคอปเตอร์คณะของ พล.ต.อุดมวิทย์ อโณวัลย์ รองแม่ทัพภาค 4 และ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางมาประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อขับเคลื่อนการจัดทำศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ณ ชมรมแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือกครบวงจร ในพื้นที่ ม.6 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และฟาร์มเลี้ยงไก่ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสนามเฮลิคอปเตอร์ประมาณ 300 เมตร และอยู่ในเส้นทางการบินพอดี เมื่อเฮลิคอปเตอร์บินผ่าน และเตรียมลงจอด ซึ่งบินต่ำมาก ไก่ในฟาร์มทั้งหมดได้เกิดอาการตกใจ และบินว่อนไปทั่วทั้งฟาร์ม ก่อนที่จะเกิดอาการช๊อคตาย และเหยียบกันตายเกลื่อนไปทั้งฟาร์ม

โดยในวันนี้ พล.ต.อุดมวิทย์  อโณวัลย์ รองแม่ทัพภาค 4 และ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และ พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว ผกก.ตชด.43 พ.ต.ท.วัฒนา เพ็งแก้ว รอง ผบ.ฉก.ตชด.43 ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และความเดือดร้อนของครอบครัว นายจรูญ โดยรับปากว่า จะรับผิดชอบ และชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2.8 แสนบาท

นายจรูญ เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่าน มาขณะที่ตนกำลังดูแลไก่ในฟาร์มอยู่กับลูกสาว เพื่อที่จะเตรียมจับไปขายในวันเดียวกัน ปรากฏว่า ได้มีเฮลิคอปเตอร์บินผ่านฟาร์มในระยะต่ำมาก โดยความสูงประมาณยอดต้นยางพารา และมีเสียงดังกึกก้อง รวมทั้งแรงลมทำให้หลังคาฟาร์มไม่แทบปลิว ส่วนไก่ที่อยู่ในฟาร์มก็เกิดอาการตกใจ และบินว่อนไปทั่วทั้งฟาร์มราว 5 นาที หลังจากนั้นก็เกิดอาการช๊อค และทับถมนอนตายเกลื่อนกลาดมากกว่า 2 พันตัว

โดยที่ตนไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะ เพิ่งเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก แต่ก็ดีใจที่ทางทหารเข้ามาช่วยเหลือ และรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยไก่รุ่นนี้หากส่งขายทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 4 แสนบาท ส่วนไก่ที่ตายได้ทำการฟังกลบอย่างถูกวิธี เพื่อไม่ให้เป็นอันตราย และกระทบกับสิ่งแวดล้อม

9.jpg10.jpg11.jpg12.jpg