ฝนตกหนักสะสมน้ำป่าจากเทือกเขาแก้วเริ่มไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เชิงเขา


19 ม.ค. 2560

สงขลาฝนตกหนักสะสมน้ำป่าจากเทือกเขาแก้วเริ่มไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เชิงเขาในพื้นที่ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ โรงเรียนต้องปล่อยนักเรียนกลับก่อนกำหนดสถานการณ์น่าเป็นห่วง 

วันที่ 19 ม.ค. 60 จากภาวะฝนที่ต่อหนักต่อเนื่องเป็นระยะตั้งแต่เมื่อคืนนี้ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาแก้วซึ่งมีสีเหลืองขุ่น เริ่มไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำใกล้กับเทือกเขาแก้ว โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่5 บ้านโฮ๊ะ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ได้รับผลกระทบหนักที่สุดถูกน้ำป่าเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 ครัวเรือนชาว รวมทั้งเส้นทางในหมู่บ้านหลายซอยถูกน้ำท่วมสูงบ้านเรือนหลายหลังเริ่มถูกตัดขาด  และพื้นที่การเกษตรทั้งสวนยางและสวนผลไม้ก็ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้าง

นอกจากนี้โรงเรียนบ้านหินผุดซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านจำเป็นต้องปล่อยนักเรียนกลับบ้านก่อนกำหนดตั้งแต่ช่วงบ่ายเพราะปริมาณน้ำป่าที่ไหลลงมาเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อความปลอดภัย 

และนอกจากพื้นที่หมู่5 บ้านโฮ๊ะแล้ว มวลน้ำป่าซึ่งค่อนข้างเชี่ยวยังไหลต่อลงไปยังหมู่ 2 หมู่1 และหมู่4 ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกันทางฝ่ายปกครองต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณทางน้ำป่าไหลผ่านเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

55.jpg56.jpg57.jpg