ส.กีฬาสงขลาเอาจริง นายกแบน ย้ำชมรมกีฬาไหนไม่มีผลงานต้องพิจารณาตัวเอง


24 ม.ค. 2560

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาคนใหม่ แถลงนโยบายการทำงานรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติปี 60 พร้อมย้ำแนวทางการัฒนากีฬาสงขลาทั้งระบบ มุ่งจัดการแข่งขันระดับอำเภอ ดึงโรงเรียน มหาวิทยาลัยมาร่วมทำงาน ฝากย้ำชมรมกีฬาไหนสังกัดที่ไม่ขยับตัว ไม่มีผลงานให้พิจารณาตัวเองด้วย

2.JPG

(24 ม.ค.59) ณ โรงแรมกรีเวิร์ลด์ อ.เมืองสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา โดยมีนายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยกรรมการ ชมรมกีฬาชนิดต่างๆ เข้าร่วมประชุม พร้อมกันนี้นายประสงค์ บริรักษ์ หรือนายกแบน ได้แถลงนายโยบายการทำงานหลังจากได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาต่อจากนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งภารกิจสำคัญของสมาคมกีฬาฯ คือการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติประจำปี 2560 ของจังหวัดสงขลา 

1.JPG

โดยในส่วนของความพร้อมทางจังหวัดสงขลา ยืนยันว่ามีความพร้อมในทุกด้านโดยเฉพาะสนามกีฬาติณสูลานนท์ ที่จะใช้เป็นสนามหลักขณะนี้ความคืบหน้าในการก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่วางไว้และมั่นใจว่าจะเสร็จทันการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในช่วงวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 นี้แน่นอน ส่วนกีฬาคนพิการแห่งชาติจะใช้สนามภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นหลัก ด้านความพร้อมของทัพนักกีฬาทุกชมรมมีการคัดเลือกตัวแทนและเก็บตัวเตรียมความพร้อมแล้ว ในฐานะเจ้าภาพตั้งเป้าว่าจะต้องได้เหรียญทอง 40 เหรียญ และมีอันดับ1 ใน 10 ของการแข่งขัน

นอกจากนี้นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ได้แถลงถึงแนวทางการส่งเสริมกีฬาในจังหวัดว่าจะมุ่งเน้นการส่งเสริมกีฬาไปสู่กลุ่มเยาวชนในระดับอำเภอมากยิ่งขึ้น รวมทั้งกำชับให้ชมรมกีฬาในสังกัดทุกชมรมให้มีความกระตือรือร้นในการทำงานเพื่อให้มีผลงานออกมาดี พร้อมย้ำว่าหากชมรมใดไม่มีการพัฒนาก็จะการพิจารณาเปลี่ยนเปลี่ยนผู้บริหารชมรมกีฬานั้นๆ ด้วย โดยจะดึงความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยในพื้นที่โดยเฉพาะ ม.ทักษิณ และม.ราชภัฎสงขลา ที่มีการเปิดสอนด้านการกีฬามาร่วมในการขับเคลื่อนชมรมกีฬาต่างๆ ด้วย

และแนวทางการพัฒนากีฬาก็จะทำเป็นระบบมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นการจัดแข่งขันกีฬระดับอำเภอ การแข่งขันระดับจังหวัด การฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินให้ผ่านมาตรฐาน การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา และการจัดตั้งกองทุนกีฬาเพื่อพัฒนาสู่อาชีพ พร้อมกันนี้ยังมีวาระการประชุมด้านการเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค4 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่จังหวัดพังงา การเปลี่ยนโลโก้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา และการแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชีสมาคมด้วย     

4.JPG3.JPG5.JPG6.JPG7.JPG