แนะเลี่ยงเส้นทางเลียบชายทะเล หลังคลื่นลมแรงต่อเนื่องสร้างความเสียหายจำนวนมาก


25 ม.ค. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา ลงพื้นที่ตรวจคลื่นลมแรง ประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนและอำนวยความสะดวกสิ่งกีดขว้างจราจรถนนสายบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา

จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยซึ่งมีกำลังแรงอีกระลอก  ทำให้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร เริ่มส่งผลกระทบ และสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ชายฝั่งของ จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วย นายอำเภอเมืองสงขลา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านประมงเก้าเส้ง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง พัดเข้าบริเวณบ้าน และเพิงพักชาวประมงหลายหลัง 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอที่มีพื้นที่ติดชายทะเลให้ลงพื้นที่พบประชาชนและสำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนและตรวจพื้นที่ตามถนนสายบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา ซึ่งถนนสายนี้เป็นถนนสายรองจาก อ.เมืองไปยัง อ.จะนะ อ.เทพา เพื่อเดินทางไปยังสามจังหวัดชายแดนใต้ ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง  คลื่นได้กัดเซาะชายฝั่งเข้ามาจนถึงแนวสน ทำให้ต้นสนขนาดใหญ่ล้มเกือบตลอดแนวกีดขว้างการจราจร บางต้นอยู่ในสภาพรากลอยบนอากาศ เนื่องจากดิน และทรายได้ถูกคลื่นซัดออกไป เสี่ยงที่จะล้มได้ตลอดเวลา

 นอกจากนั้นคลื่นยังพัดเอาก้อนหินจากแนวกั้นคลื่นมาอยู่บนถนนทำให้การสัญจรไม่สะดวก ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาจึงได้ประสานทางหลวงชนบทมาดำเนินการและมอบหมายให้เทศบาลตำบลเกาะแต้วเร่งดำเนินการเปิดเส้นทางการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวก แต่อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนหลีกเสี่ยงเส้นทางจราจรถนนสายเกาะแต้วไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ ชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควร งดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 25-27 มกราคม 2559 นี้…

11.jpg12.jpg13.jpg14.jpg7.jpg8.jpg9.jpg6.jpg 

จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว  ปชส.สงขลา