มรภ.สงขลา ชวนเที่ยวงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ ชมโชว์ตระการตา 14-20 ก.พ.


25 ม.ค. 2559

14-20 กุมภาพันธ์ เชิญเที่ยวงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ ปี 2559 คงคอนเซปต์ชูวิถีท้องถิ่นเปรียบรากแก้วของแผ่นดิน ยกศิลปะพื้นบ้าน 4 ภาค จัดเต็มตลอด 7 วัน ฟากอินโด-มาเลย์ส่งการแสดงร่วมโชว์บนเวทีตระการตา

นายโอภาส อิสโม ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มรภ.สงขลา เผยว่า สำนักศิลปะและวัฒนธรรม จัดโครงการ งานวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี 2559 “วิถีวัฒนธรรม เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น” ขึ้น เพื่อสนองแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และปรัชญามหาวิทยาลัย ว่าเราคือสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น การทำนุบำรุง ส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปะและวัฒนธรรม ภูมิปัญญาที่เปรียบเป็นรากแก้วของแผ่นดิน คือหนึ่งในภารกิจสำคัญของเรา และที่สำคัญปีนี้ เป็นปีที่ประเทศเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จึงต้องเร่งสร้างความเข้มแข็งทางวัฒนธรรมและความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่นวิถีของชุมชนนั้น ให้ดำรงอยู่ และเกิดความภาคภูมิใจในการนำเสนอต่อสายตาประชาคมอาเซียนและต่างชาติ

จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจ ร่วมงานวัฒนธรรมสัมพันธ์ ประจำปี 2559 พบกับพิธีเปิด แสง สี เสียง ตระการตา พิธีสักการะทวดช้าง สิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมือง การแสดงศิลปะวัฒนธรรม 4 ภาค และต่างชาติ การแสดงของเยาวชน และศิลปินรับเชิญมากมายที่ขนทัพกันมาให้รับชมตลอด 7 วัน อย่างจุใจ พร้อมร้านค้าจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองจากทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 14-20 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สนามกีฬา มรภ.สงขลา

20.jpg

ข่าวโดย //งานประชาสัมพันธ์ มรภ.สงขลา