สคร. 12 สงขลา มอบยา เวชภัณฑ์ บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดพัทลุง


28 ม.ค. 2560

ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมการตรวจเยี่ยมกลุ่มองค์กรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดพัทลุง ของพลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ณ ศูนย์เรียนรู้และพัฒนาเกษตรกรชัยบุรี ตำบลชัยบุรี อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2560 และได้มอบยาและเวชภัณฑ์แก่ชาวจังหวัดพัทลุงเพื่อใช้ในการป้องกันและรักษาโรคที่เกิดจากภาวะน้ำท่วม

10.JPG

ดร.นายแพทย์สุวิช กล่าวว่า สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา ซึ่งมีหน้าที่ดูแลป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยและได้รับความเดือนร้อนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพื้นที่จังหวัดพัทลุง สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา จึงได้สนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ให้แก่พี่น้องประชาชน ได้แก่ ยาพาราเซตามอลจำนวน 3,000 เม็ด ยารักษาน้ำกัดเท้า จำนวน 1,000 หลอด นอกจากนี้ยังมีชุดอุปกรณ์ทำแผล รองเท้าบูทสำหรับใส่ลุยน้ำ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์และควบคุมป้องกันโรคที่มากับน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

ดร.นายแพทย์สุวิช.jpg

ดร.นายแพทย์สุวิช ธรรมปาโล

ดร.นายแพทย์สุวิช กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่ภาคใต้กำลังประสบกับปัญหาอุทกภัยนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลตนเองให้ปลอดภัยจากโรคและภัยสุขภาพต่างๆ ที่เกิดจากน้ำท่วม เช่น โรคตาแดง โรคอุจาระร่วง โรคฉี่หนู ซึ่งสามารถแพร่กระจายได้ง่ายและรวดเร็ว รวมทั้งเหตุจมน้ำ ไฟฟ้าดูด การถูกแมลงมีพิษกัดต่อย และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนสามารถผ่านพ้นปัญหาอุทกภัยนี้ไปได้ด้วยดีโดยเร็ว หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับโรคและภัยสุขภาพที่เกิดจากน้ำท่วม สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422

5.JPG3.JPG9.JPG13.JPG

ข่าว/ภาพโดย : พรรณภัทร ประทุมศรี นักวิชาการเผยแพร่ กลุ่มสื่อสารความเสี่ยงและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา