กรุ๊ปทัวร์นักเที่ยวเริ่มทยอยมาร่วมฉลองตรุษจีนที่หาดใหญ่ อย่างต่อเนื่อง


28 ม.ค. 2560

กรุ๊ปทัวร์นักเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างต่อเนื่อง แต่ภาพรวมในปีนี้บรรยากาศไม่คึกคัก

m1.jpg

วันที่ 28 ม.ค. 60 บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มมีกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนตั้งแต่ช่วงเช้า โดยตามบริษัททัวร์และรถขนส่งระหว่างประเทศ รวมทั้งโรงแรมห้างร้านต่างๆ มีนักท่องเที่ยวใช้บริการหนาแน่น ซึ่งในวันนี้กรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์จะทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเย็นของวันนี้ จะมากที่สุด

ส่วนบรรยากาศในย่านเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวใจกลางเมืองหาดใหญ่นั้น แม้ว่าในปีนี้จะไม่มีการจัดงานเทศกาลตรุษจีนเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่ก็มีการจัดกิจกรรมพิเศษ คือ งานตรุษจีนหาดใหญ่ไชน่าทาวน์ขึ้นที่บริเวณ ถ.ธรรมนูญวิถี โดยอัญเชิญองค์เทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆมาให้นักท่องเที่ยวได้สักการะบูชาระหว่างวันที่ 27-29 ม.ค. ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของกำลัง 3 ฝ่าย ทั้ง ทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง

อย่างไรก็ตามบรรยากาศในภาพรวมของเทศกาลตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ ในปีนี้ไม่คึกคักมากนัก เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยยอดจองห้องพักโรงแรมต่างๆใน อ.หาดใหญ่ ไม่เต็ม โดยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 80 ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจของมาเลเซียที่ค่าเงินอ่อนตัวลง

m5.jpgm7.jpg