อุตุฯภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนอ่าวไทยคลื่นลมยังแรง ด้าน ปชช.ระวังอากาศเปลี่ยน


26 ม.ค. 2559

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่ง ตะวันออก ประกาศเตือนต่อเนื่องฉบับที่ 6 เรื่องคลื่นลมแรงในอ่าวไทย ขณะที่จังหวัดสงขลาแจ้งประชาชนระวังผลกระทบจากภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (26 ม.ค.59) นางสาวพะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เปิดเผยว่า ทางศูนย์ฯ ได้ออกประกาศเตือนต่อเนื่อง ฉบับที่ 6 (6/2559) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย โดยบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเล จีนใต้อย่างต่อเนื่อง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักได้บางพื้นที่ ในช่วงวันที่ 26-27 มกราคม 2559 สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ ชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควร งดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 26-27 มกราคม 2559

ด้าน นายอำนาจ ผลมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระวังผลกระทบจากภาวะอากาศ เปลี่ยนแปลง โดยขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุขและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งประชาสัมพันธ์การดูแลสุขภาพจากอากาศที่มีสภาวะแปรปรวน ซึ่งบางพื้นที่อากาศหนาว ลมแรง บางพื้นที่มีฝนตกสลับกับแดดออก พร้อมให้ประชาชนที่อยู่ชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่กระทบเข้าหา ฝั่งซึ่งในช่วงนี้คลื่นมีกำลังแรงและได้เซาะถนนเลียบชายฝั่งทำให้เกิดความ เสียและเป็นอันตรายแก่ผู้สัญจรโดยเฉพาะถนนสายบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว เขตอำเภอเมือง

ขณะที่ ด้านปศุสัตว์ ขอให้พี่น้องประชาชนระวังสัตว์เลี้ยงเป็นพาหะเชื้อโรค รวมถึงให้เฝ้าระวังโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือ เมอร์ส เป็นพิเศษที่อาจมีภาวะและการกระจายเชื้อในพื้นที่ได้ อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมให้ความช่วย เหลือประชาชน หากเกิดประสบภัย สามารถโทรได้ที่สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูลและที่มา

สวท.สงขลา

PNOHT590126001001301.gif.png