สงขลาออกบัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถ แยกจากขอทาน มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว


8 ก.พ. 2560

พมจ.สงขลาออกบัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถ แยกจากขอทาน  โดยมีผู้มาลงทะเบียนเป็นรายแรกแล้วของจังหวัดสงขลา

1.JPG

บ่ายวันนี้ (7 ก.พ. 60 ) ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลานายสุข แก้วเหลือ อายุ 58 ปี  ผู้พิการทางสายตา พร้อมนางบุญทัน  แก้วเหลือ ผู้เป็นภรรยา ได้มาแสดงตัวลงทะเบียน เป็นหลักฐาน ต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความสามารถในการเล่นดนตรี ประเภทออร์แกน ได้อย่างไพเราะ

 ทั้งนี้สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559มาตรา 13 วรรคสามว่าด้วยการแสดงความสามารถไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรีหรือการแสดงอื่นใดเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินหรือทรัพย์สินจากผู้ชมหรือผู้ฟังการขอเงินหรือทรัพย์สินกันฐานญาติมิตรหรือการเรี่ยไรตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมการเรี่ยไรไม่ถือว่าเป็นการขอทานตามพระราชบัญญัตินี้ และมาตรา14ผู้ใดประสงค์จะเป็นผู้แสดงความสามารถไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรีหรือการแสดงอื่นใดให้ผู้นั้นแจ้งเพื่อเป็นผู้แสดงความสามารถตามระเบียบที่คณะกรรมการกำหนดและเมื่อจะแสดงความสามารถในพื้นที่ใดให้แจ้งต่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นในเขตพื้นที่นั้นเมื่อเจ้าพนักงานท้องถิ่นในเขตพื้นที่ได้รับแจ้งแล้วให้ออกใบรับแจ้งไว้เป็นหลักฐาน

 นายศุภชัย   ลิมจุฑามาศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า การออกบัตรประจำตัวผู้แสดงความสามารถในการเล่นดนตรี นายสุข  แก้วเหลือ   ต่อเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ นับเป็นรายแรกของจังหวัดสงขลา ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน  พ.ศ.2559]  ทั้งนี้ หากมีบุคคลอื่นใดฝ่าฝืนโดยมิได้ลงทะเบียนเป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ในการแสดงความสามารถ  และไปแสดงความสามารถอื่นใด เพื่อขอรับเงิน หรือทรัพย์สินจากผู้ชม ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ.2559

8.JPG5.JPG

ข่าวโดย พรทิพย์  ธีระรัตน์เอก/ ข่าว 7 ก.พ. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา