เทสโก้ โลตัส และมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย เดินหน้ามอบทุนการศึกษา 200 ทุนทั่วประเทศ


9 ก.พ. 2560

เทสโก้ โลตัส และมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย เดินหน้ามอบทุนการศึกษา 200 ทุนทั่วประเทศ
 

IMG_1592.JPG

วันที่ (8 ก.พ. 60) ที่เทสโก้ โลตัส หาดใหญ่ 2 นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการเทสโก้โลตัสและประธานมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน 40 ทุน ภายใต้โครงการ “ทุนการศึกษาเทสโก้ โลตัส เพื่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย” โดยมีตัวแทนจากสถานศึกษาเข้ารับมอบทุนในครังนี้ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โดยผู้รับทุนการศึกษาจากเทสโก้ โลตัส ต้องมีคุณสมบัติต่างๆ ตามที่กำหนดไว้ คือ ขาดทุนทรัพย์ เกรดเฉลี่ย 2.75 ขึ้นไป มีความเป็นผู้นำสูง และมีส่วนร่วมในกิจกรรมของมหาลัย ไม่เคยประพฤติผิดกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย เป็นนิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 3 หรือชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยในสังกัด สกอ. ไม่เคยต้องโทษหรือคดีใดๆ และใช้สิทธิในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นและระดับประเทศในฐานะพลเมืองดี เทสโก้ โลตัส ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนทุกคนได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ อันนำไปสู่การเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้ มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย สนับสนุนทุนการศึกษาให้เยาวชนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ แก่นิสิต-นักศึกษา ภายใต้โครงการ “ทุนการศึกษาเทสโก้ โลตัส เพื่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย” ได้มอบทุนไปแล้ว จำนวน 1,899 ทุน ในปีการศึกษา 2559 และเตรียมมอบทุนการศึกษาแก่นิสิต-นักศึกษา ที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์เพิ่มอีก จำนวน 200 ทุน ทุนละ 15,000 บาท ซึ่งเป็นทุนการศึกษาให้เปล่าอย่างต่อเนื่อง

IMG_1587.JPGIMG_1589.JPGIMG_1590.JPG

ข่าวโดย ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ข่าว-ภาพ